Trúc Lâm Viên - điểm du lịch văn hóa tâm linh ấn tượng
Cập nhật: 26/12/2011
Nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt gần 20km, trên đường cao tốc Liên Khương, thuộc thôn K’long, xã Hiệp An, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, khu du lịch Trần Lê Gia Trang hay còn gọi là Trúc Lâm Viên là điểm du lịch văn hóa tâm linh thu hút khá đông du khách trong và ngoài nước đến tham quan.

Tới Trúc Lâm Viên, du khách không chỉ được tận hưởng khí hậu mát mẻ, dễ chịu của vùng cao nguyên; đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên sơn thủy, hữu tình mà còn được ngắm những công trình nghệ thuật độc đáo được kiến tạo bởi bàn tay, khối óc của con người.  

Khu du lịch Trúc Lâm Viên được khởi công xây dựng từ năm 2006 bởi gia đình ông, bà Trần Ngọc Thành – một gia đình theo đạo Phật. Toàn bộ ý tưởng thiết kế và thi công đều do các thành viên trong gia đình thực hiện. Bởi vậy, khung cảnh nơi đây mang nhiều dáng dấp của Phật giáo. Với diện tích khoảng hơn 40ha, khu du lịch bao gồm nhiều hạng mục, công trình quy mô, mang đậm nét văn hóa truyền thống nhưng cũng không kém phần hiện đại như: suối Thanh Lương và Dân Sinh, thác Bảy Tầng, thác Tam Bảo, hồ Định An, nhà Thủy Tạ, lầu Vọng Nguyệt, nghinh Phong Cát... Soi bóng bên hồ Định An là thư viện Phật giáo mang đậm nét kiến trúc Á Đông. Chính giữa của thư viện đặt tượng Đức Phật Thích Ca; bên trái thờ Tổ Đạt Ma, Tam tổ Trúc Lâm, Cửu huyền Thất tổ Trần - Lê; bên phải thờ Quốc dân Bảo hộ, các vị Công thần khai quốc và hộ quốc; phía sau là điện thờ Nam Hải Quán Âm. Qua hệ thống địa đạo trong lòng núi Voi, du khách sẽ đến khu vui chơi, giải trí. Gần đó, dưới những rặng thông xanh thấp thoáng bên sườn đồi là những Bungalow xinh xắn - không gian nghỉ ngơi ấm áp cho các gia đình.   

Không chỉ có vậy, khu du lịch Trúc Lâm Viên còn được bố trí rất nhiều tiểu cảnh, cây kiểng, bonsai, hòn non bộ, thác nước nhân tạo hay Thạch Hoa viên với những kỳ hoa dị thảo giữa sa thạch tạo nên một bức tranh thủy mặc vô cùng sống động.  

Đến Trúc Lâm Viên, du khách còn có cơ hội thưởng thức trà đạo tại vườn đá cảnh Nhật Bản với những khối đá, những bộ bàn ghế được nhập nguyên bộ từ đất nước hoa anh đào; tham quan Thất Tuệ Hiền để cảm nhận cõi thiền mênh mang, tĩnh tại giữa chốn núi rừng hoang sơ, kỳ vĩ. Đặc biệt, phòng trưng bày tranh thêu tay nghệ thuật với những tác phẩm hết sức độc đáo và tinh xảo sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị và khó quên. Từ trên đỉnh đồi Vọng Cảnh của khu du lịch, du khách có thể phóng tầm mắt nhìn bao quát cả một vùng bạt ngàn cây xanh, tưởng như đang đứng trước một bức tranh thiên nhiên hùng vĩ.  

Trong hành trình tham quan khu du lịch, du khách đừng quên dừng chân nghỉ ngơi bên những ngôi nhà gỗ mang phong cách Việt và Đông Âu để thưởng thức món thịt rừng nướng mang hương vị đậm đà, riêng biệt của mảnh đất Tây Nguyên.  

Với cảnh quan tuyệt đẹp và khí hậu trong lành, khu du lịch Trần Lê Gia Trang (Trúc Lâm Viên) là điểm đến để lại nhiều ấn tượng trong lòng du khách bốn phương mỗi khi có dịp dừng chân khám phá mảnh đất đầy sương và thơ mộng này.

Phạm Phương (TTTTDL)