Họp báo công bố chương trình Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2012
Cập nhật: 05/04/2012
Chiều ngày 3/4, tại TP Hạ Long, Ban Tổ chức Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2012 đã tổ chức họp báo công bố chương trình tuần du lịch và đón nhận danh hiệu vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên thế giới.

Dự cuộc họp có đồng chí Vũ Thị Thu Thuỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, Trưởng Ban Tổ chức tuần du lịch, cùng trên 80 phóng viên của các cơ quan thông tấn, báo chí trong và ngoài nước.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Sở VHTTDL Quảng Ninh đã thông báo các hoạt động của tuần du lịch. Theo đó, tuần du lịch sẽ diễn ra từ ngày 24/4 đến ngày 2/5, tập trung tại các địa điểm: trung tâm TP Hạ Long, khu du lịch Bãi Cháy và khu du lịch Tuần Châu.

Tuần du lịch sẽ có các hoạt động chính như: Canaval Hạ Long 2012; cuộc thi người dẫn chương trình hay nhất về Hạ Long lần 3; liên hoan ẩm thực; giải bóng chuyền bãi biển; hội chợ thương mại - du lịch...

Với chủ đề “Quảng Ninh hội tụ và lan toả”, Canaval Hạ Long sẽ tiếp tục là điểm nhấn của tuần du lịch năm nay. Chương trình sẽ được diễn ra từ 20h00’ đến 23h00 ngày 1/5 và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV và QTV.

Dự kiến sẽ có trên 3.800 diễn viên chuyên và không chuyên tham gia Canaval. Canaval năm nay được sử dụng các thiết bị âm thanh, ánh sáng hiện đại, chuyên dùng cho biểu diễn sân khấu và lễ hội đường phố; khu vực diễn ra Lễ hội Canaval được lắp đặt khán đài hơn 10.000 chỗ ngồi. Đặc biệt, đây sẽ là chương trình lễ hội du lịch đầu tiên của tỉnh Quảng Ninh mà toàn bộ chương trình đều do tỉnh dàn dựng và thực hiện. Kinh phí tổ chức lễ hội được huy động phần lớn từ nguồn xã hội hoá.

Cũng trong khuôn khổ các hoạt động của Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2012, ngày 1/5, tổ chức New7Wonders sẽ trao biểu tượng chính thức kỳ quan thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long cho tỉnh Quảng Ninh. Được biết, để đón chào sự kiện này, tại TP Hà Nội cũng sẽ tổ chức chương trình công bố vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên thế giới.

Tại buổi họp báo, đại diện Ban Tổ chức đã trả lời một số câu hỏi của các cơ quan thông tấn, báo chí liên quan đến tuần du lịch như: công tác chuẩn bị lễ hội, đảm bảo an ninh, đảm bảo giá cả hàng hoá...

Phát biểu tại buổi họp báo, đồng chí Vũ Thị Thu Thuỷ cảm ơn sự đóng góp của các cơ quan thông tấn, báo chí đã đồng hành cùng với Quảng Ninh trong việc tuyên truyền, quảng bá hình ảnh vịnh Hạ Long nói riêng và du lịch Quảng Ninh nói chung thời gian qua.

Đồng chí nhấn mạnh, hàng tuần, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở VHTTDL của tỉnh sẽ thông tin đến cơ quan báo chí về hoạt động của tuần du lịch. Ban Tổ chức tuần du lịch cũng sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho các cơ quan báo chí tới tác nghiệp, đưa tin.
Báo Quảng Ninh