Triển lãm tranh của nữ họa sĩ người Việt tại Béclin
Cập nhật: 15/10/2007
Nữ họa sĩ người Việt Nam Phạm Thị Đoàn Thanh sinh sống tại Đức, vừa khai trương triển lãm tranh về Việt Nam tại lâu đài Biesdorf ở thủ đô Béclin (Đức).

Những tác phẩm nghệ thuật trưng bày tại triển lãm của họa sĩ Đoàn Thanh, gồm: tranh lụa, tranh màu nước và tranh khắc gỗ với kích cỡ khác nhau, tập trung vào chủ đề "Miền núi phía bắc Việt Nam". Đây là những tác phẩm nghệ thuật mà hoạ sỹ đã sáng tác trong những lần về thăm quê hương.
 
Tranh của họa sĩ Đoàn Thanh rất hấp dẫn người xem bởi ẩn hiện trong đó những gam màu nhạt, dung dị và dễ chịu, mô tả sinh động những sinh hoạt thường nhật yên bình và hạnh phúc ở những bản làng của đồng bào các dân tộc vùng núi phía bắc Việt Nam. Ấn tượng về tranh của tác giả này là sự gần gũi đối với đất nước và con người cũng như truyền thống văn hóa của dân tộc Việt Nam.
 
Phát biểu tại lễ khai trương triển lãm, ông Đặng Trần Cự - Tham tán, Trưởng ban công tác cộng đồng Đại sứ quán Việt Nam tại Đức, hoan nghênh khán giả Đức đã giành sự quan tâm và tới tham dự triển lãm tranh của một nữ họa sĩ người Việt Nam sinh sống ở Đức. Ông hy vọng những bức tranh của họa sĩ Đoàn Thanh sẽ cung cấp thêm cho các khán giả Đức những hiểu biết về đất nước và con người Việt Nam, đặc biệt là về nếp sinh hoạt văn hóa và phong tục tập quán của các dân tộc thiểu số ở vùng núi phía bắc Việt Nam và mong rằng du khách Đức hãy tới Việt Nam để có dịp thưởng ngoạn phong cảnh và nền văn hóa đa dạng ở Việt Nam.

TTXVN