Ngày Quốc gia Việt Nam 2012 tại Hàn Quốc
Cập nhật: 07/08/2012
(TITC) - Nhân kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc (1992 – 2012), sáng 6/8, tại Trung tâm Triển lãm thế giới Yeosu (Hàn Quốc), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức Ngày Quốc gia Việt Nam 2012 với chủ đề “Việt Nam - Biển đảo và con người”.
   Vịnh Hạ Long - Kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới 

Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ triển lãm EXPO Yeosu 2012 nhằm quảng bá hình ảnh đất nước, con người cũng như vẻ đẹp và tiềm năng du lịch biển đảo Việt Nam tới nhân dân Hàn Quốc và thế giới.    

Phát biểu tại sự kiện, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh khẳng định, Việt Nam tích cực ủng hộ Hàn Quốc đăng cai tổ chức triển lãm EXPO 2012 tại Yeosu với chủ đề “Đại dương và duyên hải sống” nhằm giúp nhân dân thế giới nhận thức rõ hơn về tính cấp bách và những thách thức to lớn trong vấn đề bảo vệ môi trường biển vì tương lai của thế giới. Việt Nam mong muốn là bạn, là đối tác tin cậy của tất cả các quốc gia, cùng phấn đấu vì những mục tiêu chung của nhân loại là hòa bình, công bằng và phát triển thịnh vượng.  

Ngày Quốc gia Việt Nam 2012 mở đầu với lễ thượng cờ Tổ quốc diễn ra trong không khí trang nghiêm và long trọng. Ngay sau lễ thượng cờ, hòa chung với không khí tưng bừng của ngày hội, các nghệ sĩ của Nhà hát Tuổi Trẻ, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã đem đến cho du khách tham quan triển lãm một chương trình nghệ thuật truyền thống đặc sắc với các tiết mục nổi bật như: độc tấu, hòa tấu đàn bầu, đàn nguyệt, đàn đá, đàn T’rưng...  

Triển lãm EXPO Yeosu 2012 quy tụ sự tham gia của 104 quốc gia và 10 tổ chức quốc tế. Trong đó, nhà triển lãm của Việt Nam có diện tích khoảng 350m², bao gồm 4 khu trưng bày chính về các chủ đề: biển đảo Việt Nam; tiềm năng xuất khẩu gạo; cuộc sống hoang dã của chim yến - một loài chim sinh sống phổ biến ở vùng biển Việt Nam; những sản phẩm thủ công mỹ nghệ tinh xảo, đặc sắc mang đậm bản sắc văn hóa của dân tộc Việt Nam.  

Ngoài ra, triển lãm còn có một khu trưng bày riêng giới thiệu về tiềm năng du lịch của Việt Nam và Hàn Quốc thông qua hình ảnh vịnh Hạ Long và đảo Jeju - hai trong số bảy kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.  

Ngày Quốc gia Việt Nam 2012 tại Hàn Quốc là cơ hội để Việt Nam và Hàn Quốc tăng cường hiểu biết lẫn nhau, thắt chặt thêm tình đoàn kết, hữu nghị, cùng hợp tác vì một tương lai phồn vinh, thịnh vượng.

Phạm Phương