Sự kiện Gặp gỡ Việt-Nhật 2012 có quy mô lớn nhất
Cập nhật: 24/08/2012
Chiều 23/8, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã phối hợp với Ban Tổ chức lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản tổ chức họp báo giới thiệu về sự kiện “Gặp gỡ Việt-Nhật 2012” sẽ diễn ra từ ngày 13-17/9 tại Nhật Bản.

Đến dự sự kiện này có ông Matsuda Iwao, cựu Thượng nghị sỹ, đồng Trưởng Ban Tổ chức lễ hội Việt Nam của phía Nhật Bản, cùng đại diện các nhà tài trợ, các doanh nghiệp và báo chí nước sở tại.  

Phát biểu tại buổi họp báo, Đại sứ Đoàn Xuân Hưng khẳng định quá trình chuẩn bị về cơ bản đã hoàn tất. Với sự phối hợp chặt chẽ của các bên, dự kiến sự kiện “Gặp gỡ Việt-Nhật 2012” sẽ có quy mô lớn nhất kể từ trước tới nay. Theo kế hoạch, sự kiện “Gặp gỡ Việt-Nhật 2012” năm nay lần đầu tiên sẽ kết hợp 4 nội dung, gồm chương trình biểu diễn nghệ thuật, diễn đàn xúc tiến đầu tư, tọa đàm về phát triển nguồn nhân lực và lễ hội Việt Nam tại công viên Yoyogi ở Tokyo.    

Đại sứ Đoàn Xuân Hưng đánh giá quan hệ hai nước Việt Nam-Nhật Bản đã có những bước phát triển hết sức tốt đẹp, với việc hai bên đã nâng tầm lên quan hệ đối tác chiến lược vì hoà bình và phồn vinh ở châu Á. Hai bên cũng đã có sự tin cậy và hiểu biết lẫn nhau cả về văn hoá, đồng thời cùng chia sẻ nhận thức chung về tiềm năng phát triển hơn nữa mối quan hệ song phương tốt đẹp này.  

Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản hết sức vui mừng tiếp tục đồng tổ chức sự kiện “Gặp gỡ Việt-Nhật 2012” và tin tưởng sự kiện này sẽ góp phần giúp không chỉ người dân mà cả các doanh nghiệp, nhà đầu tư, các công ty Nhật Bản hiểu biết hơn về đất nước, con người và môi trường Việt Nam. Dự kiến, sẽ có nhiều các quan chức của hai nước, cùng đông đảo người dân Nhật Bản tới tham dự sự kiện này.  

Đồng Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội Việt Nam Nhật Bản Matsuda cũng bày tỏ tin tưởng rằng với việc tiếp tục tổ chức lễ hội Việt Nam năm nay, đông đảo người dân Nhật Bản sẽ có thêm những hiểu biết về đất nước và con người Việt Nam. Với lễ hội năm nay, những người tới dự sẽ không chỉ được thưởng thức những món ăn truyền thống Việt Nam, mà còn có cơ hội tìm hiểu các danh lam thắng cảnh, những nét văn hoá đặc sắc qua tài nghệ thể hiện của các nghệ nhân nổi tiếng Việt Nam.  

Ông kêu gọi tất cả những người tham gia sự kiện này đóng góp nhiều hơn nữa không chỉ để lễ hội thành công, mà còn hướng tới góp phần giúp quan hệ giữa Nhật Bản và Việt Nam phát triển hơn nữa.  

Lễ hội Việt Nam bắt đầu được tổ chức định kỳ từ năm 2008, thu hút hàng trăm nghìn người dân sở tại và những người nước ngoài sống tại Nhật Bản.    

Sự kiện “Gặp gỡ Việt-Nhật 2012” là chuỗi các hoạt động tổng hợp trong các lĩnh vực hợp tác văn hóa, du lịch, thương mại, đầu tư và giáo dục, đào tạo mang tầm quốc gia, trong đó Bộ Ngoại giao là cơ quan điều phối chung, chủ trì xây dựng chương trình, nội dung tổng thể và tổ chức các hoạt động tuyên truyền cho sự kiện này với sự tham gia của các Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Công Thương, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, các địa phương… nhằm tạo hiệu ứng lan tỏa, góp phần thúc đẩy quan hệ tốt đẹp giữa nhân dân hai nước phát triển mạnh mẽ.

Vietnam+