Nhà hàng Le Beaulieu của khách sạn Metropole Hà Nội được vinh danh
Cập nhật: 26/09/2012
Trang web uy tín của Mỹ The DailyMeal.com đã vinh danh nhà hàng Le Beaulieu (khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội ) là một trong “101 nhà hàng khách sạn tốt nhất thế giới năm 2012”.

Nằm trong không gian, kiến trúc Pháp cổ với 80 chỗ ngồi, nhà hàng Le Beaulieu chuyên phục vụ các món ăn do Bếp trưởng người Pháp sáng tạo và chế biến. Sự vinh danh của nhà hàng trải qua một chặng đường vòng quanh thế giới, qua sáu châu lục, 40 quốc gia và 80 thành phố.

Danh sách bình chọn Nhà hàng khách sạn tốt nhất hàng năm lần đầu tiên của The Daily Meal đã được đăng tải rộng rãi trên các phương tiện truyền thông hàng đầu thế giới kể từ khi được công bố hôm 30 tháng 8, dựa trên bảng xếp hạng của Michelin Guide, theo giới thiệu của các nguồn tin cậy và qua trải nghiệm thực tế của các phóng viên báo này.

The Daily Meal (Bữa ăn thường nhật) thuộc Spanfeller Media Group; tập đoàn này cũng quản lý Forbes.com và các trang web phụ trợ khác như ForbesTraveler.com. Theo The Daily Meal, danh sách nhà hàng khách sạn tốt nhất thế giới gồm "các nhà hàng luôn đạt các tiêu chuẩn ổn định, liên tục và do các nhà hàng khách sạn khác đánh giá chất lượng”.

Ông Kai Speth, Tổng Giám đốc khách sạn cho biết: “Le Beaulieu là một trong những nhà hàng lâu đời nhất tại Việt Nam, song chúng tôi luôn chú trọng vào việc phục vụ ẩm thực đương đại tại nhà hàng. Những vòng nguyệt quế vinh quang là minh chứng rằng các du khách hoàn toàn có thể thưởng thức ẩm thực Pháp tinh túy nhất ngay tại thủ đô Hà Nội”.

Ra đời từ năm 1901, trải qua hơn một thế kỷ, nhà hàng Pháp lâu đời nhất ở Hà Nội Le Bealieu đã khẳng định vị thế của mình với thực khách trên toàn thế giới về sự trường tồn qua thời gian và chất lượng phục vụ khách hàng. Nhà hàng đã phục vụ nhiều đối tượng khách hàng, từ các nhà ngoại giao, doanh nhân đến các đại thi hào văn học như Somerset Maugham, Graham Greene hay danh hài Charlie Chaplin (vua hề Sác lô).

Dấu ấn Pháp của Le Beaulieu được thể hiện rõ nét trong khối kiến trúc Pháp cổ từ thời kỳ Đông Dương, với đá cẩm thạch, sàn gỗ tự nhiên, quạt trần cổ và những ô cửa sổ lớn nhìn ra phố Ngô Quyền.

Ngày nay, Le Beaulieu được nhiều thực khách biết đến và nổi tiếng với Bữa trưa chủ nhật, thực đơn theo mùa của Bếp trưởng Olivier Piganiol dành cho các gia đình và căn hầm rượu trưng bày hơn 100 loại rượu Grand Crus.

langvietonline.vn