Huế sẽ thành lập bản đồ và tour du lịch cộng đồng tại xã Thủy Thanh
Cập nhật: 04/10/2012
Sáng ngày 3/10, đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thừa Thiên Huế, UBND xã Thủy Thanh (thị xã Hương Thủy), 4 đơn vị lữ hành trên địa bàn tỉnh là Asiana Travel Mate, Viettravel, Hue Tourist, Đông Phong cùng 2 tình nguyện viên người Nhật Bản Kaneko Yuichi, Oshita Megumi đến từ cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) đã tiến hành khảo sát xã Thủy Thanh nhằm tìm hướng phát triển du lịch cộng đồng tại đây.

 

Hai tình nguyện viên Nhật Bản thích thú xem những hạt đậu nành

Trong 1 ngày, nhóm khảo sát đã chia làm 3 tổ tập trung tìm hiểu, thống kê về lịch sử, thắng cảnh, di tích, ẩm thực, sản phẩm nghề truyền thống, lễ hội văn hóa, trò chơi dân gian, đặc biệt là loại hình du lịch trải nghiệm.

Chị Oshita Megumi, tình nguyện viên từng có 2 năm làm việc tại Huế (dự án làng cổ Phước Tích) nhận xét: xã Thủy Thanh có nhiều lợi thế để tổ chức du lịch cộng đồng. Thân thiện, hiếu khách và có khá nhiều sản phẩm để du khách thưởng thức, trải nghiệm… chính là những điểm mạnh của địa phương này.

Ông Trần Viết Lực, Trưởng phòng quy hoạch và phát triển du lịch (Sở VHTTDL tỉnh Thừa Thiên-Huế) cho biết: Hoạt động này là 1 phần của dự án du lịch cộng đồng tại xã Thủy Thanh. Qua chuyến khảo sát, các đơn vị lữ hành sẽ lập ra bản đồ cũng như hình thành nên tour du lịch trên cơ sở chọn ra những sản phẩm nổi bật nhất, hấp dẫn nhất để có thể kéo chân du khách về với cầu ngói Thanh Toàn nói riêng và xã Thủy Thanh nói chung.

Báo Thừa Thiên - Huế