Hội thảo chọn vị trí di chuyển tượng đài Anh hùng Núp
Cập nhật: 08/10/2012
Vừa qua, tại hội trường 2/9 (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), UBND tỉnh đã tổ chức hội thảo lấy ý kiến của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của tỉnh qua các thời kỳ, đại diện các sở, ban, ngành, hội-đoàn thể liên quan về vị trí di chuyển tượng đài Anh hùng Núp.

                  Tượng Anh hùng Núp

Ông Hà Sơn Nhin-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Đình Thu-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tham dự hội thảo.

Ông Phạm Thế Dũng-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì hội thảo.

Tại hội thảo, sau báo cáo đề dẫn về sự cần thiết phải điều chỉnh lại vị trí di chuyển tượng đài Anh hùng Núp và những địa điểm dự kiến di chuyển tượng đài Anh hùng Núp, các đại biểu tập trung thảo luận, phát biểu ý kiến về những thuận lợi và hạn chế của các phương án mà UBND tỉnh  đã nêu.

Trong 4 địa điểm dự kiến di chuyển tượng đài Anh hùng Núp tại TP. Pleiku, gồm: hoa viên Quang Trung (khu vực gần ngã ba đường Quang Trung và Hai Bà Trưng), công viên Diên Hồng, công viên Văn hóa các dân tộc Gia Lai (thuộc địa phận phường Diên Hồng, TP. Pleiku và xã Ia Dêr, huyện Ia Grai), khu vực giữa Bảo tàng tỉnh và Bảo tàng Hồ Chí Minh-Chi nhánh Gia Lai và Kon Tum.  

Các ý kiến phát biểu đều thống nhất chọn khu vực giữa Bảo tàng tỉnh và Bảo tàng Hồ Chí Minh-Chi nhánh Gia Lai và Kon Tum là nơi đặt tượng đài Anh hùng Núp. Theo phiếu xin ý kiến chọn vị trí di chuyển tượng đài Anh hùng Núp, đại đa số các đại biểu dự hội thảo đều lựa chọn phương án này.

Phát biểu kết luận hội thảo, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thế Dũng nhấn mạnh: Tượng đài Anh hùng Núp nếu được đặt tại khu vực giữa Bảo tàng tỉnh và Bảo tàng Hồ Chí Minh-Chi nhánh Gia Lai và Kon Tum sẽ nằm trong quần thể các công trình văn hóa lịch sử tiêu biểu của tỉnh Gia Lai, hài hòa với không gian, cảnh quan xung quanh, rất thuận lợi cho khách tham quan; kinh phí di chuyển theo phương án này sẽ ít tốn kém hơn các phương án khác. Các ý kiến của các đại biểu tại buổi hội thảo sẽ được UBND tỉnh tập hợp và trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nếu thống nhất thì sẽ công bố phương án này trên các phương tiện thông tin đại chúng để cán bộ, nhân dân đồng bào các dân tộc trong tỉnh biết và góp ý…

Báo Gia Lai