Đà Nẵng đưa dù lượn, khinh khí cầu vào phục vụ du lịch
Cập nhật: 26/10/2012
Ngày 24/10, Sở VHTTDL Đà Nẵng đã đề xuất UBND thành phố cho phép tổ chức các trò chơi như: dù lượn, dù lượn có động cơ, khinh khí cầu, máy bay mô hình dưới hình thức dịch vụ giải trí phục vụ khách du lịch vào mùa hè.

Bộ môn dù lượn sẽ xuất phát từ chân đài phát sóng VTV Đà Nẵng ở độ cao 571m và hạ cánh tại bãi biển Thọ Quang (quận Sơn Trà). Bộ môn dù bay có động cơ, khinh khí cầu, máy bay mô hình được tổ chức tại công viên biển Đông (đường Hoàng Sa), nhằm tận dụng địa hình thành phố có bờ biển dài, đẹp.

Du khách có thể thuê riêng khinh khí cầu để thử cảm giác mạnh với giá 200.000 -300.000 đồng một vé, bay ở độ cao 50m trong 5 - 7 phút; giá 8 - 10 triệu đồng một vé bay tự do ở độ cao 500m. Các bộ môn này đều được tính toán kỹ đến độ an toàn bay và có huấn luyện viên hướng dẫn hoặc đưa du khách lên không trung.

Đà Nẵng cũng sẽ phối hợp với Tổng cục Thể dục Thể thao, CLB dù lượn Hà Nội để tổ chức các giải thi đấu cấp quốc gia và quốc tế nhằm quảng bá và thu hút khách du lịch. Dự kiến, năm 2016 thành phố đăng cai tổ chức Giải dù lượn trong chương trình Đại hội bãi biển châu Á lần thứ 5.

Vnexpress