Liên hoan cồng chiêng, đàn và hát dân ca các dân tộc thiểu số tại Quảng Ngãi
Cập nhật: 30/10/2012
Sáng 27/10, tại Quảng trường 11/3 (huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi), Sở VHTTDL tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với UBND huyện Ba Tơ tổ chức Liên hoan cồng chiêng, đàn và hát dân ca tỉnh Quảng Ngãi lần thứ 1 năm 2012.

Tham dự liên hoan lần này có 150 nghệ sĩ ở 6 huyện miền núi tỉnh Quảng Ngãi là: Sơn Hà, Trà Bồng, Sơn Tây, Tây Trà, Minh Long, Ba Tơ. Các nghệ sĩ là đồng bào dân tộc thiểu số: Hre, Ca Dong, Cor đã đem đến liên hoan 20 tiết mục cồng chiêng, đàn và hát dân ca đặc sắc.  

Các tiết mục của các nghệ nhân đến từ các đơn vị đã thể hiện được hết những âm hưởng dân ca, bản sắc đặc trưng của mỗi dân tộc và từng vùng miền khác nhau. Đây là những nét văn hóa hết sức độc đáo được trao truyền qua các thế hệ, đóng một vai trò quan trọng trong đời sống tinh thần của đồng bào các dân tộc thiểu số ở Quảng Ngãi.    

Kết thúc liên hoan, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất toàn đoàn cho đội chủ nhà huyện Ba Tơ; hai giải Nhì được trao cho huyện Trà Bồng, Tây Trà; ba giải Ba được trao cho đội huyện Sơn Tây, Minh Long, Sơn Hà. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng đã trao giải A, B, C cho các tiết mục xuất sắc.

Liên hoan cồng chiêng, đàn và hát dân ca tỉnh Quảng Ngãi lần thứ 1 năm 2012 nhằm tạo môi trường cho các dân tộc anh em hiểu rõ hơn về  các giá trị văn hóa cồng chiêng, đàn hát dân ca. Đây cũng là cơ hội giao lưu, trao đổi những cái hay, cái đẹp của các dân tộc, góp phần thắt chặt hơn tình đoàn kết giữa các dân tộc trên địa bàn, góp phần giáo dục văn hóa truyền thống trong thế hệ trẻ.

CINET