Lâm Đồng đăng cai Festival di sản UNESCO Việt Nam-ASEAN
Cập nhật: 09/04/2013
Ban Tổ chức Festival di sản UNESCO Việt Nam-ASEAN 2013 vừa quyết định chọn Lâm Đồng là địa phương đăng cai tổ chức.

Festival sẽ diễn ra trong khoảng thời gian 5-7 ngày, có mời một số nước đối tác của ASEAN, trước tiên là trong khu vực Châu Á (Ấn Độ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản). Dự kiến, Fetival sẽ được tổ chức luân phiên giữa các nước trong khu vực.

Ngày 5/4, tại cuộc họp Ban chỉ đạo, các đại biểu đã góp ý kiến bổ sung kế hoạch và bàn biện pháp tổ chức triển khai thực hiện Festival; đồng ý Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cử Tổng cục Du lịch Việt Nam tham gia tổ chức sự kiện này.

Festival nhằm mục đích: tôn vinh và phát huy giá trị các di sản UNESCO của Việt Nam và các nước ASEAN; tạo diễn đàn trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm giữa Việt Nam và các nước ASEAN, UNESCO về bảo tồn và phát huy giá trị di sản; tăng cường sự gắn kết giữa các di sản ở trong nước và giữa các di sản của Việt Nam với các nước ASEAN…

Festival là sự cụ thể hóa vai trò và trách nhiệm của Việt Nam với ASEAN, UNESCO và với tuyên bố Bangkok năm 2000 về di sản văn hóa; là bước cụ thể triển khai Chiến lược Ngoại giao Văn hóa đến năm 2020; góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ 11 của Đảng về chính sách đối ngoại “tích cực chủ động hội nhập quốc tế sâu rộng”.

VOV