Xếp hạng tàu thủy lưu trú du lịch từ 1 đến 5 sao
(TITC) - Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 9372:2012 “Tàu thuỷ lưu trú du lịch - Xếp hạng” do Tổng cục Du lịch biên soạn, quy định chi tiết cấp độ xếp hạng từ 1 - 5 sao cho loại phương tiện này đã được Bộ Khoa học và Công nghệ công bố vào ngày 28/8/2012.
Hải Dương lấy du lịch nhân văn làm nền tảng
(TITC) - Chiều ngày 26/9/2012, tại khu sinh thái Âu Cơ (phường Ngọc Châu, Tp. Hải Dương, tỉnh Hải Dương), Tổng cục Du lịch đã phối hợp với Sở VHTTDL…
Gửi hồ sơ Quần đảo Cát Bà trình UNESCO đưa vào Danh mục Di sản thế giới
Vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã có Văn bản số 1523/TTg-KGVX đồng ý Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch thay mặt Chính phủ ký hồ…
Quảng Nam nâng cao kỹ năng cho nhân viên ngành du lịch
Hiệp hội Du lịch Quảng Nam vừa phối hợp với Công ty TNHH tư vấn & đào tạo văn hóa - du lịch cộng đồng Hội An mở khóa đào tạo nghiệp vụ chuyên đề “Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp” tại Quảng Nam.
Quảng Bình hướng đến phát triển hạ tầng du lịch đồng bộ
Với một địa phương có bãi biển đẹp, lại có di sản thiên nhiên thế giới cùng nhiều danh thắng... thì không thể không nói du lịch là thế mạnh, là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Thế nhưng, để du lịch thực sự mạnh, là ngành kinh tế mũi nhọn, có nhiều vấn đề cần giải quyết, trong đó có việc tạo dựng…
Nở rộ loại hình đi bộ để khám phá Đà Nẵng
Đi bộ (walking) là hình thức du lịch tuyệt vời, khác hẳn với nhiều loại hình du lịch khác. Bên cạnh những lợi ích về mặt thể chất, chi phí, đi bộ du lịch còn là cách để bạn khám phá một điểm đến, một vùng đất, một nền văn hóa theo cảm nhận của riêng bạn.
Hơn 480 phát hiện khảo cổ có giá trị khoa học cao
Hơn 480 phát hiện, nghiên cứu khảo cổ học mới về thời đại đá, kim khí, lịch sử, Chăm Pa – Óc Eo đã bổ sung tư liệu mới, quý cho ngành khảo cổ học, sử học, văn hóa học..., đóng góp hữu hiệu trong việc xây dựng hồ sơ, quy hoạch, bảo vệ, tôn tạo, phát huy giá trị của di tích, di sản…
Hợp tác phát triển du lịch vùng trọng điểm ĐBSCL
Chương trình hợp tác phát triển du lịch các tỉnh, thành vùng kinh tế trọng điểm thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL),  gồm Cà Mau, An Giang, thành phố Cần Thơ, Kiên Giang và tỉnh Bạc Liêu giai đoạn 2010-2015, định hướng đến năm 2020 đã được tổng kết ngày 27/9 tại Kiên Giang.
Du lịch là điểm sáng của kinh tế toàn cầu
Theo Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), du lịch toàn cầu đang bắt nhịp với kinh tế thế giới, khi các chuyến bay quốc tế đã tăng gần 5% trong năm nay. Tuy nhiên, ông Taleb Rifai - Tổng thư ký UNWTO lại cảnh báo chi phí đi lại cao, đặc biệt là với ngành hàng không, sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực lên…
Làng du lịch Chí Linh (Bà Rịa - Vũng Tàu) giảm giá nhiều dịch vụ biển
Ông Lê Ân, Giám đốc Làng du lịch Chí Linh (414/27 Nguyễn Hữu Cảnh, phường 10, TP. Vũng Tàu) cho biết, nhân Ngày Du lịch thế giới (27/9) và thực hiện chương trình kích cầu du lịch mùa thấp điểm, làng du lịch Chí Linh triển khai chương trình khuyến mãi giảm giá nhiều dịch vụ.
Giải pháp phát triển du lịch bền vững đối với các vùng thuộc khối Pháp ngữ
Tìm hiểu cơ hội nâng cao năng lực của các điểm đến, cách thu hút khách quốc tế thông qua công nghệ và mạng lưới toàn cầu, đồng thời tìm kiếm các giải pháp phát triển du lịch bền vững tại các quốc gia và vùng lãnh thổ thuộc khối Pháp ngữ là mục đích của Hội thảo “Làm gì để phát triển du lịch…
Quảng Ngãi đã có phương án khảo sát di sản văn hóa dưới nước
UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa phê duyệt Phương án khảo sát, thăm dò khảo cổ di sản văn hóa dưới nước tại vùng biển thôn Châu Thuận Biển, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn.
Khảo sát liên kết phát triển du lịch Hà Nội - Bắc Giang - Lạng Sơn
(TITC) - Nhằm chuẩn bị cho Chương trình hội thảo Liên kết phát triển du lịch Hà Nội – Bắc Giang – Lạng Sơn, từ ngày 20-22/9/2012 các địa phương trên đã tổ chức đoàn khảo sát một số điểm du lịch tại Lạng Sơn và Bắc Giang.
Khai thác các “giá trị tăng thêm” của làng nghề
Các làng nghề truyền thống ở nước ta rất đa dạng và là tiềm năng cho phát triển du lịch làng nghề. Phát triển làng nghề gắn với du lịch sẽ góp phần thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa tại chỗ, tạo thêm nhiều việc làm mới.
Doanh nghiệp du lịch, khách sạn kỳ vọng thị trường Nga
Đại diện của nhiều công ty du lịch, khách sạn cao cấp tại Việt Nam đã đến Nga để tham gia hội chợ du lịch Leisure 2012 (18th International Trade Fair For Tourism Otdykh Leisure 2012) từ ngày 19 đến 22/9.
TIN NỔI BẬT