Quảng bá du lịch Đà Nẵng tại thành phố Hồ Chí Minh
Cập nhật: 07/07/2014
Ngày 4/7, tại thành phố Hồ Chí Minh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng tổ chức chương trình quảng bá du lịch MICE (du lịch công vụ, hội nghị, hội thảo kết hợp nghỉ dưỡng) và giới thiệu các gói khuyến mãi của ngành du lịch Đà Nẵng.
 

Các doanh nghiệp du lịch của thành phố Hồ Chí Minh đã được giới thiệu về những điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất, kỹ thuật phục vụ loại hình du lịch MICE tại Đà Nẵng, như cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng với tám đường bay nội địa và 20 đường bay quốc tế; cảng biển Quốc tế đón 700.000 lượt khách hàng năm; 337 cơ sở lưu trú với 10 khách sạn 5 sao, 9 khách sạn và resort 4 sao, gần 50 khách sạn 3 sao…

Chương trình cũng đã giới thiệu về các gói khuyến mãi du lịch nằm trong Chương trình kích cầu du lịch với hơn 90 đơn vị kinh doanh du lịch tại Đà Nẵng tham gia. Chương trình này cung cấp khoảng 20.000 phiếu giảm giá với các mức từ 5 - 50% cho các dịch vụ du lịch, trong đó có hơn 10 sản phẩm du lịch mới.

Đà Nẵng là trung tâm văn hóa, kinh tế và chính trị của miền Trung. Đà Nẵng có những địa điểm thiên nhiên hấp dẫn, đa dạng, cùng với những điểm nhấn văn hóa thể hiện rõ nét qua các lễ hội đặc sắc và nền ẩm thực phong phú. Đà Nẵng hội tụ những tiềm năng phát triển những loại hình du lịch nghỉ dưỡng biển, du lịch sinh thái, du lịch văn hóa - sự kiện và du lịch công vụ, hội nghị, hội thảo.

Ông Trần Chí Cường, phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng, cho biết thời gian qua, Đà Nẵng đã tập trung đầu tư phát triển hạ tầng, sản phẩm du lịch, từng bước cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, đảm bảo giữ gìn môi trường du lịch an toàn và thân thiện. Với điều kiện về cơ sở vật chất, cùng với việc đầu tư nâng cao chất lượng các dịch vụ mới, Đà Nẵng có thể đáp ứng được yêu cầu của các sự kiện có quy mô lớn trong nước và quốc tế.

Trong năm 2014, Đà Nẵng tiếp tục thực hiện các hoạt động quảng bá xúc tiến tới du khách Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và một số thị trường trọng điểm quốc tế như Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Hồng Kông (Trung Quốc), Thái Lan…

Trong sáu tháng đầu năm, du lịch Đà Nẵng đón hơn 1,7 triệu lượt khách, tăng gần 16% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, khách nội địa ước đạt hơn 1,3 triệu lượt khách, tăng gần 16% so với cùng kỳ năm trước; khách quốc tế đạt 450.642 lượt khách, tăng gần 18% so với cùng thời gian này năm 2013.

Vietnam+