Tổng cục Du lịch tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Barcelona, Tây Ban Nha
Cập nhật: 19/01/2017
(TITC) - Nhân dịp chuyến thăm và làm việc của Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện với Tổ chức Du lịch thế giới và các cơ quan tại Tây Ban Nha, ngày 16/1/2017, Tổng cục Du lịch phối hợp với Văn phòng đại diện của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam tại Tây Ban Nha (Vietnam Airlines) tổ chức Chương trình "Viet Nam Tourism Roadshow" để quảng bá du lịch Việt Nam tại Barcelona.

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn phát biểu tại chương trình

Đây là hoạt động nhằm quảng bá hình ảnh đất nước, con người, văn hóa và các sản phẩm du lịch Việt Nam tới người dân Barcelona, đồng thời tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch hai nước gặp gỡ, trao đổi tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh.

Tham dự chương trình có Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn, lãnh đạo Vụ Thị trường du lịch, lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế, 10 doanh nghiệp lữ hành quốc tế và khách sạn của Việt Nam; Về phía Tây Ban Nha có ông Patrick Torrent, Giám đốc điều hành cơ quan du lịch vùng Catalan cùng gần 80 đại diện các hãng lữ hành, tạp chí, trang web du lịch, blogger du lịch, công ty tổ chức sự kiện du lịch MICE…

Chào mừng các đại biểu và doanh nghiệp du lịch đến tham dự chương trình, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn cho biết Việt Nam là điểm đến có tài nguyên du lịch phong phú, đa dạng cả với các di sản thế giới, phong cảnh tự nhiên tươi đẹp, văn hóa độc đáo, ẩm thực hấp dẫn, con người thân thiện… Nhiều địa danh, sản phẩm du lịch mới có sức hấp dẫn đặc biệt đối với khách du lịch từ châu Âu. Việt Nam cam kết cung cấp những dịch vụ, sản phẩm du lịch có chất lượng, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách du lịch.

Tổng cục trưởng cho biết, với chính sách miễn thị thực của Việt Nam cho khách du lịch Tây Ban Nha, kết nối giao thông hàng không ngày càng thuận lợi cùng sự tích cực của các doanh nghiệp, khách du lịch từ Tây Ban Nha tới Việt Nam đang ngày càng tăng cao. Năm 2016 khách Tây Ban Nha đi du lịch Việt Nam đạt 58 nghìn lượt, tăng 29% so với năm 2015 và gần gấp đôi so với năm 2010. Tây Ban Nha được coi là đối tác, là thị trường nguồn khách quan trọng của du lịch Việt Nam và có nhiều tiềm năng có thể khai thác để thúc đẩy hơn nữa trao đổi khách du lịch giữa hai nước.

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn khẳng định đất nước Việt Nam tươi đẹp và giàu lòng mến khách, với “Vẻ đẹp bất tận”  luôn mở rộng cửa đón chào khách du lịch từ khắp nơi trên khắp thế giới, đặc biệt là bạn bè và du khách từ Tây Ban Nha.

Dành những tình cảm và sự hỗ trợ tích cực cho Việt Nam và chương trình roadshow của Tổng cục Du lịch tại Barcelona, trong bài phát biểu của mình ông Patrick Torrent, Giám đốc điều hành cơ quan du lịch vùng Catalan, bày tỏ sự yêu mến đặc biệt với Việt Nam, nơi ông đã từng đến thăm vào năm 2008. Ông cũng đã đến Việt Nam tham dự Hội nghị quốc tế về du lịch và thể thao tại Đà Nẵng vào tháng 9/2016 bên lề Đại hội Thể thao bãi biển châu Á (ABG5).

Tại sự kiện các hãng lữ hành Tây Ban Nha đã có các cuộc trao đổi tích cực với các hãng lữ hành quốc tế, khách sạn, khu nghỉ dưỡng của Việt Nam.

Tuy chưa nằm trong tốp những thị trường nguồn gửi khách hàng đầu từ châu Âu đến Việt Nam song số lượng khách từ Tây Ban Nha đến Việt Nam ngày càng tăng với tốc độ cao. Trong năm 2016, Việt Nam đã đón gần 58 nghìn lượt khách Tây Ban Nha, tăng 29% so với năm 2015. Ngày càng có nhiều khách Tây Ban Nha lựa chọn Việt Nam là một điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn để khám phá. Các sản phẩm du lịch được khách Tây Ban Nha ưa chuộng và cũng là lý do hàng đầu đưa họ đến với Việt Nam là văn hóa đa dạng, giàu bản sắc và khác biệt, đặc biệt là ẩm thực Việt Nam rất hấp dẫn. Phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, độc đáo và con người thân thiện cũng là những yếu tố thu hút khách Tây Ban Nha. Tây Ban Nha là một trong những quốc gia có số lượng người đi du lịch nước ngoài lớn nhất nên đây là thị trường còn rất nhiều tiềm năng để khai thác và mở rộng.

Tiếp theo chương trình tại Barcelona, Tổng cục Du lịch sẽ tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Madrid (Tây Ban Nha).

Thực hiện: Minh Hương, Truyền Phương