Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch và bàn các giải pháp thu hút các hãng hàng không quốc tế mở đường bay đến Huế.
Cập nhật: 24/08/2009
Từ ngày 21 – 23/8/2009, tại thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế, Tổng Công ty Cảng hàng không miền Trung và UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch và bàn các giải pháp thu hút các hãng hàng không quốc tế mở đường bay đến Huế.

Khoảng hơn 40 đơn vị, bao gồm: các hãng hàng không, lữ hành quốc tế chủ yếu là thuộc các nước của vùng Đông Nam Á, Bắc Á và các hãng lữ hành "Top Ten" của Việt Nam đã đến tham dự hội nghị.

Hội nghị là dịp để Ban Tổ chức giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh du lịch của tỉnh Thừa Thiên Huế, chủ yếu đề cập đến cảng hàng không quốc tế Phú Bài - nơi đã được Chính phủ đồng ý đầu tư, nâng cấp, trở thành cửa ngõ giao thương trong việc thu hút khách du lịch trên khắp thế giới, đặc biệt là khu vực tiểu vùng sông Mekong và châu Á - Thái Bình Dương, với các hãng hàng không, các hãng lữ hành trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó, đây còn là dịp để các đại biểu đưa ra các ý kiến, đề xuất góp ý của mình nhằm góp phần tìm ra giải pháp nâng cao hiệu quả trong việc vận chuyển hàng không và kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Mặt khác, Ban Tổ chức cũng cho biết, về phía tỉnh Thừa Thiên - Huế, sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách; hỗ trợ các thủ tục pháp lý cho các hãng hàng không quốc tế mở đường bay thẳng đến Huế; đặc biệt, trong giai đoạn đầu, tỉnh sẽ cung ứng các loại hình dịch vụ với chế độ ưu đãi và hỗ trợ một phần kinh phí cho các hãng hàng không này.

Về phía Tổng công ty Cảng hàng không miền Trung, hỗ trợ các loại giá, phí một số dịch vụ hàng không cho các hãng hàng không mới đi vào khai thác tại Cảng hàng không quốc tế Phú Bài, đặc biệt khuyến khích các chuyến bay không trùng với giờ cao điểm trong ngày tại sân bay.

Thông qua hội nghị, 14 hãng hàng không quốc tế đã ký biên bản ghi nhớ thực hiện chương trình hợp tác về xúc tiến mở đường bay đến Huế. 



                                                                                                                  Thanh Hải biên tập
Trung tâm Thông tin du lịch