Quảng bá du lịch Việt Nam tại bốn thành phố của Trung Quốc
Cập nhật: 26/08/2009
Ngày 25/8/2009, đoàn công tác gồm đại diện Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch cùng 17 doanh nghiệp Việt Nam sang Trung Quốc để thực hiện chương trình quảng bá du lịch Việt Nam tại bốn thành phố: Thượng Hải, Hà Nam, Quảng Châu và Thẩm Quyến.

Chương trình quảng bá này kéo dài trong thời gian 6 ngày, trong đó ngày đầu tiên là cuộc hội đàm giữa đoàn công tác với Cục Du lịch Quốc gia Trung Quốc và những ngày tiếp theo là cuộc gặp gỡ, giao lưu giữa đoàn công tác với các doanh nghiệp Trung Quốc.

Nội dung của buổi hội đàm bàn về việc phát triển du lịch giữa hai nước Việt Nam – Trung Quốc, giới thiệu thêm về du lịch bằng đường bộ, đường biển, đặc biệt là du lịch bằng đường không. Bên cạnh đó, sẽ giới thiệu về các tuyến điểm du lịch ở Việt Nam, chủ yếu đề cập đến các tuyến điểm du lịch ven biển miền Trung và miền Nam với điểm nhấn là thành phố Hồ Chí Minh và Đồng bằng sông Cửu Long.

         Du lịch cù lao Thới Sơn (Tiền Giang)

            Nhà thờ Đức Bà (Thành phố Hồ Chí Minh)


Trung Quốc vốn là thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam. Phần đông người Trung Quốc sang du lịch Việt Nam bằng giấy thông hành. Hiện có sáu doanh nghiệp chuyên đón du khách Trung Quốc sang Việt Nam trên tuyến đường biển Bắc Hải - Quảng Ninh và 10 doanh nghiệp chuyên đón du khách Trung Quốc sang Việt Nam bằng đường bộ, qua cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn).

Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, lượng du khách đến nước ta từ thị trường này đã giảm sút. Một phần lý do là nhiều du khách Trung Quốc thiếu thông tin về du lịch Việt Nam, cụ thể: ít du khách Trung Quốc biết rằng khi sang Việt Nam từ cửa khẩu tại phía bắc, họ có thể đi trên các chuyến bay nội địa để du lịch trên khắp Việt Nam.

Được biết, sau chương trình này, Tổng cục Du lịch cùng các doanh nghiệp sẽ tham gia Hội chợ Du lịch thường niên CITM tại Côn Minh, Trung Quốc.


                                                                                                                   Thanh Hải biên tập
Trung tâm Thông tin du lịch