Việt Nam tham dự Hội chợ du lịch quốc tế WTM 2018
Cập nhật: 15/11/2018
(TITC) – Từ ngày 5-7/11/2018, đoàn Du lịch Việt Nam do Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Thị Thanh Hương làm trưởng đoàn đã tham dự Hội chợ du lịch quốc tế World Travel Mart (WTM) 2018 diễn ra tại thủ đô London, Vương quốc Anh. Cùng tham gia có Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, Hội đồng Tư vấn Du lịch và 22 doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam.

Đoàn Việt Nam tham dự Hội chợ WTM 2018

Tại hội chợ WTM 2018, du lịch Việt Nam đã tập trung quảng bá các loại hình sản phẩm du lịch đặc sắc như du lịch khám phá văn hóa, du lịch biển đảo, du lịch mạo hiểm, du thuyền, nghệ thuật ẩm thực; cung cấp thông tin về chủ trương chính sách của Chính phủ về phát triển du lịch. 

Nón lá – món quà đến từ Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh và được khách tham quan vô cùng yêu thích. Hình ảnh của thiếu nữ Việt Nam trong trang phục áo dài truyền thống, trên tay cầm chiếc nón lá vẽ phong cảnh quê hương đất nước đã thực sự là điểm nhấn ấn tượng, tạo nên nét duyên dáng và hấp dẫn khách tham quan giữa hàng nghìn gian hàng đa sắc thái đến từ khắp nơi trên thế giới.

Các doanh nghiệp hai bên gặp gỡ và trao đổi thông tin

Tham gia hội chợ WTM năm nay, gian hàng chung Việt Nam có 26 quầy giao dịch với tổng diện tích 225 m2. Gian hàng được thiết kế hai tầng mô phỏng hình ảnh Chùa Một Cột – biểu tượng của thủ đô Hà Nội. Các quầy giao dịch xung quanh được thiết kế trên ý tưởng từ hình ảnh chiếc xe đẩy bánh mỳ trên đường phố TP Hồ Chí Minh - một món ăn đường phố đã được ghi danh vào Cẩm nang hướng dẫn du lịch nổi tiếng thế giới và từng được bình chọn là một trong 10 món ăn đường phố yêu thích nhất thế giới. 

Trong 3 ngày diễn ra hội chợ, gian hàng chung của du lịch Việt Nam đã đón tiếp nhiều lượt khách đến tham quan, tìm hiểu thông tin và cơ hội hợp tác kinh doanh. Theo các doanh nghiệp tham gia, hội chợ WTM 2018 thu được nhiều kết quả tích cực và hiệu quả hơn những năm trước, hứa hẹn sẽ có đón nhận nhiều cơ hội đầu tư trong thời gian tới. 

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Thanh Hương tại buổi họp báo

Bên lề sự kiện, chiều ngày 7/11, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Thanh Hương – Trưởng đoàn Việt Nam đã cùng Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Anh chủ trì buổi họp báo giới thiệu và cập nhật các thông tin mới nhất về chính sách, sản phẩm và dịch vụ du lịch của Việt Nam; trả lời báo chí quốc tế về các vấn đề liên quan đến chính sách phát triển du lịch, các sản phẩm du lịch nhằm thu hút du khách đến từ thị trường Châu Âu nói chung và thị trường Anh nói riêng.

Hội chợ du lịch thế giới WTM là một trong những hội chợ du lịch quốc tế lớn nhất trên thế giới được tổ chức vào tháng 11 hàng năm tại thủ đô London, Vương quốc Anh. Hội chợ là nơi gặp gỡ, trao đổi và hợp tác dành cho ngành du lịch các nước nói chung và doanh nghiệp nói riêng giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm đối tác và ký kết hợp đồng. Năm 2018 là lần thứ 38 Hội chợ WTM được diễn ra đã thu hút hơn 5.000 đơn vị triển lãm và 51.000 đại diện ngành du lịch, người mua (buyers) và báo chí truyền thông đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.


Một số hình ảnh tại chương trình:

Khánh Trang