Khai thông thị trường Trung Quốc của ngành du lịch Việt Nam
Cập nhật: 26/10/2009
Thông qua chương trình quảng bá du lịch Việt Nam tại tỉnh Tứ Xuyên, thành phố Trùng Khánh và Vũ Hán do Tổng cục Du lịch tổ chức từ ngày 13 đến 20/10/2009 nhân chuyến thăm chính thức tỉnh Tứ Xuyên và thành phố Trùng Khánh của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, một số doanh nghiệp lữ hành của Việt Nam đã ký kết được những hợp đồng du lịch mới với doanh nghiệp Trung Quốc.

Theo ông Vũ Thế Bình, lãnh đạo Vụ Lữ hành (Tổng cục Du lịch), những hợp đồng du lịch này chưa phải là lớn, tuy nhiên, chuyến công tác của Lãnh đạo Tổng cục Du lịch và các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam trong thời gian qua tại Trung Quốc đã góp phần khai thông thị trường này. Đây là một thị trường gần và tiềm năng của du lịch Việt Nam nhưng người Trung Quốc lại thiếu thông tin về du lịch Việt Nam. Trước đây, phần lớn du khách đến từ thị trường này chỉ biết đến Hạ Long và các điểm du lịch khác ở phía Bắc, chưa biết là có thể tham quan các điểm du lịch ven biển miền Trung và các điểm du lịch đẹp ở phía Nam.

Cũng theo ông Bình, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Bí thư tỉnh ủy tỉnh Tứ Xuyên đã thống nhất sẽ sớm mở đường bay nối Hà Nội và Thành Đô. Điều này sẽ góp phần thúc đẩy hơn nữa du lịch giữa hai bên.

Được biết, tại Thành Đô - thủ phủ của tỉnh Tứ Xuyên, các doanh nghiệp Việt Nam đã gặp khoảng 50 doanh nghiệp Trung Quốc, tại thành phố Trùng Khánh là 60 doanh nghiệp và tại Vũ Hán là 30 doanh nghiệp.

Một số hợp đồng hoặc biên bản hợp tác du lịch đã được doanh nghiệp hai bên ký kết, điển hình như:

Công ty du lịch Bến Thành Tourist đã ký biên bản hợp tác với một tập đoàn du lịch lớn ở Tứ Xuyên. Dự kiến, từ tháng 11/2009, công ty này sẽ gửi khách sang cho Bến Thành Tourist, nối tuyến từ Tứ Xuyên đến thành phố Hồ Chí Minh rồi sang cả nước bạn Campuchia.

Công ty Du lịch Vitours tại Đà Nẵng đã ký hợp đồng với bốn đối tác tại Thành Đô và Trùng Khánh. Theo kế hoạch, cuối tháng 10/2009, Công ty sẽ bắt đầu nhận khách từ các đối tác Trung Quốc.

Đây chính là dấu hiệu cho biết một sự khởi đầu rất tốt đẹp không những trong vấn đề hợp tác du lịch mà còn khẳng định được hiệu quả của việc giới thiệu thông tin tại thị trường Trung Quốc.


                                                                                                  Thanh Hải biên tập
Trung tâm Thông tin du lịch