Quy hoạch phát triển bền vững du lịch Huế
Cập nhật: 21/01/2010
Hội thảo xây dựng quy hoạch phát triển bền vững du lịch thành phố Huế đến năm 2020 đã diễn ra vào ngày 19/1/2010, tại thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Phát biểu tại hội thảo, Giám đốc Chương trình song phương của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Tây Ban Nha tại Hà Nội Jordi Gable Lopez mong rằng với sự giúp đỡ của các đơn vị liên quan, dự án xây dựng quy hoạch phát triển bền vững du lịch thành phố Huế đến năm 2020 sẽ đạt được nhiều kết quả tốt đẹp.

Bên cạnh những lợi ích về bảo tồn di sản văn hóa, phát triển du lịch và kinh tế nói chung, dự án còn góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân thành phố Huế.

Được khởi động từ tháng 8/2008 - 1/2010, dự án "Xây dựng quy hoạch phát triển bền vững du lịch thành phố Huế đến năm 2020" cơ bản đã hoàn thành với những dự án chính như: thiết lập Trung tâm đưa đón du khách tại Kinh thành Huế; trình diễn âm thanh và ánh sáng, diễu thuyền hoàng gia.

Thành phố Huế là trung tâm văn hóa của Việt Nam, là nơi có hai di sản được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới (quần thể di tích Cố đô Huế) và di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại (Nhã nhạc cung đình Huế). Đây cũng là điểm bắt đầu của các tuyến du lịch xuyên suốt miền Trung, với bề dày lịch sử và truyền thống kết hợp với nghệ thuật và nghề thủ công mỹ nghệ.

Âm nhạc và ẩm thực dựa trên truyền thống hoàng cung là một trong những nét nổi bật nhất của thành phố, tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển du lịch ở Huế.
VietnamPlus