Khai mạc triển lãm các bức ảnh về chùa Việt Nam
Cập nhật: 13/08/2012
Tối 12/8, tại Nghệ An, Ban Văn hóa Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Ban trị sự Phật giáo tỉnh Nghệ An đã phối hợp tổ chức khai mạc triển lãm ảnh “Chùa Việt” và triển lãm ảnh với chủ đề “Hội tụ ba miền”.

Đến dự có đại diện Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam; các học giả, các nhà nghiên cứu, trí thức trong nước; đại diện một số Bộ, ban, ngành ở Trung ương; Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; lãnh đạo tỉnh Nghệ An; cùng đông đảo các phật tử trong, ngoài tỉnh Nghệ An.

Triển lãm trưng bày các bức ảnh với các chủ đề khác nhau liên quan đến các ngôi chùa Việt và phong cảnh đặc sắc do các nhiếp ảnh gia chụp ở khắp mọi miền tổ quốc.

Thông qua triển lãm, người dân Nghệ An và đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh được chiêm ngưỡng những nét đẹp của các ngôi chùa về kiến trúc, cảnh quan cũng như nét đẹp tâm linh.

Người xem được tận mắt thấy những bức hình đẹp, được chụp một cách công phu, thể hiện trình độ cao về nghệ thuật nhiếp ảnh của tác giả; giúp người xem lĩnh hội được những nét đẹp, đặc sắc, phong phú của phong cảnh Việt Nam, của các ngôi chùa, của đời sống Phật giáo ở Việt Nam.

Cũng qua triển lãm này, người xem thấy được di sản văn hóa vật thể của Việt Nam, trong đó nhiều nhất là các ngôi chùa Phật giáo; mỗi ngôi chùa là sự kết tinh của nghệ thuật kiến trúc điêu khắc, nơi lưu giữ các giá trị văn hóa đặc sắc của dân tộc.

Vietnam+