Hơn 10.000 lượt khách tham quan Thành Nhà Hồ trong dịp Tết
Cập nhật: 21/02/2013
Thống kê từ Trung tâm Bảo tồn di sản Thành Nhà Hồ, tính từ 28 tháng chạp năm Nhâm Thìn 2012 đến mùng 10 tháng giêng năm Quý Tỵ 2013, đã có trên 10.000 lượt khách đến tham quan quần thể Di sản Văn hóa thế giới Thành Nhà Hồ.

Trong tổng số du khách đến tham quan, có khoảng 74% là khách trong tỉnh, 25% là khách trong nước, còn lại là khách quốc tế. Khách nước ngoài tham quan quần thể di tích đa phần mang quốc tịch Nhật Bản và Trung Quốc.

Ngoài kiến trúc đặc sắc, thời gian gần đây, các nhà khảo cổ và chuyên gia liên tục khai quật được những hiện vật quý, góp phần nâng cao thêm giá trị của di sản. Gần đây nhất, một kho đạn đá nằm ngay trên đường Hoàng Gia (trước cổng nam của thành) cũng được phát hiện. Bước đầu, các nhà khoa học đã thu lượm được hơn 100 viên đạn đá kích thước khác nhau tại khu vực này. Đây được coi là những viên đạn dùng cho súng thần công, được chế tác, ghè đẽo vào thời điểm nhà Hồ đóng đô tại đây.

Hiện nay, các hoạt động thăm dò, khai quật khu vực trong và xung quanh di sản văn hóa thế giới này vẫn đang được tiếp tục. Chắc chắn sẽ còn nhiều hiện vật giá trị được phát hiện, tạo thêm sự hấp dẫn cho quần thể di sản này, góp phần thu hút ngày càng nhiều du khách.

Báo Thanh Hóa