Triển lãm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc
Cập nhật: 03/03/2008
Cuộc trưng bày về Việt Nam, giới thiệu gần 300 bộ sưu tập và hiện vật về nghề thủ công truyền thống và văn hóa Việt Nam, sẽ khai mạc vào ngày 10/3/2008 tại thủ đô Xơun - Hàn Quốc.


Cuộc trưng bày có chủ đề "Nghề thủ công truyền thống và văn hóa Việt Nam" sẽ kéo dài hai năm - là một hoạt động giới thiệu văn hóa Việt Nam quy mô nhất từ trước đến nay tại Hàn Quốc.

Tại Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc, các hiện vật sẽ được chia thành ba khu trưng bày:

Phần thứ nhất giới thiệu về vị trí địa lý, lịch sử, con người Việt Nam. Phần thứ hai giới thiệu về giai đoạn đầu của lịch sử nghề thủ công Việt Nam với các hiện vật từ thế kỷ 3 trước Công nguyên đến thế kỷ 1 và sau Công nguyên. Phần 3 là các hiện vật thủ công bằng chất liệu gỗ và gốm đánh dấu thời kỳ vàng son của nghề thủ công Việt Nam.

Triển lãm sẽ diễn ra tại căn phòng đầu tiên của khu "Nghệ thuật Châu Á" của Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc, giúp khách tham quan có cơ hội trải nghiệm về các nền văn hóa đa dạng và sống động tại khu vực châu Á. Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc là một trong 6 bảo tàng lớn nhất thế giới với hàng nghìn khách tham quan mỗi ngày.

TTXVN