Trải nghiệm cùng team-building
Cập nhật: 11/06/2013
Vừa đi du lịch khám phá thiên nhiên, vừa tham gia nhiều trò chơi thử thách cùng đồng đội, những năm gần đây, loại hình du lịch team-building được đông đảo bạn trẻ và các doanh nghiệp lựa chọn cho những chuyến du lịch dịp hè.

Khám phá bản thân

Team-building được tạm dịch là giải pháp xây dựng và phát triển đội nhóm. Tour du lịch kết hợp team-building này thường phù hợp với các đoàn khách công ty, doanh nghiệp... hay khách nước ngoài đi theo nhóm vừa giúp gắn kết các thành viên vừa giúp mỗi người tự khám phá bản thân. Tùy yêu cầu của khách hàng, các công ty lữ hành hoặc tổ chức sự kiện đều thiết kế những chương trình riêng cho mỗi tập thể. Ông Cao Trí Dũng, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Du lịch Việt Nam (Vitours) cho biết: “Khách hàng chỉ cần chọn địa điểm cần đến, tùy địa hình, công ty sẽ thiết kế tour phù hợp, đặc biệt là những trò chơi mang tính đồng đội cao. Đây là loại hình du lịch được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để tổ chức cho nhân viên của mình đi chơi trong những kỳ nghỉ hoặc thưởng cho nhân viên khi họ đạt kết quả cao trong công việc”.

Trải nghiệm một ngày cùng đồng đội với chuyến du lịch team-building tại bán đảo Sơn Trà, hơn chục nhân viên của Ngân hàng SHB Đà Nẵng cảm thấy rất sảng khoái và thoải mái tinh thần. Với nhiều trò chơi mạo hiểm, đòi hỏi tính đồng đội cao như chèo thuyền, lắc thúng, đu dây… các thành viên tham dự đã có nhiều cơ hội chia sẻ, hiểu nhau hơn để cùng nhau phát triển vì mục tiêu chung. Các cá nhân trong một đội học được cách lắng nghe, phát huy các thế mạnh bản thân cũng như khắc phục các điểm yếu, vượt qua các thử thách và khẳng định bản thân mình.

“Khi thử sức tham gia các trò chơi, mình cảm thấy rất sợ nhưng được sự trợ giúp của đồng đội, mình vượt qua tất cả. Cảm giác rất thú vị vì chinh phục được bản thân. Sau chuyến đi này, tụi mình sẽ phát huy được tinh thần tập thể trong công việc để hoàn thành tốt mục tiêu đề ra trong năm”, chị Nguyễn Thúy Thúy, nhân viên Ngân hàng SHB Đà Nẵng chia sẻ.

Thường những tháng hè, khi mùa du lịch cao điểm trở nên sôi động, các công ty lữ hành lại khá “đắt sô” với những tour du lịch team-building. Các tour được thiết kế khá đặc sắc với những cái tên rất “kêu” và đầy thử thách như: “Vượt qua chính mình”, “Khai quật bí ẩn”, “Tạo dựng tinh thần đồng đội”, “Vượt lên số phận”… được nhiều bạn trẻ đón nhận và tham gia hết mình.

Xu hướng team-building tại Đà Nẵng

Du lịch team-building là một thị trường đang mở ra cơ hội rất lớn đối với tất cả các doanh nghiệp kinh doanh du lịch tại Đà Nẵng. Theo đánh giá của các công ty lữ hành, trong vài năm trở lại đây, phong trào team-building ở Đà Nẵng bắt đầu phát triển mạnh. Nhiều hãng trung bình mỗi tháng phục vụ từ 100 - 200 khách tham gia loại hình này. Ông Đinh Văn Lộc, Giám đốc Công ty Du lịch Việt Đà (Vietravel) cho biết: “Nhu cầu khách hàng ngày càng tăng nên các công ty lữ hành, tổ chức sự kiện thường nhắm vào khách đoàn là những người trẻ tuổi, ưa thích mạo hiểm và khám phá, chịu được áp lực cao”.

Sở dĩ các doanh nghiệp lựa chọn team-building vì loại hình du lịch này đã đáp ứng được đầy đủ các yêu cầu về giải trí, thư giãn cũng như nâng cao tinh thần phát triển đội nhóm, khám phá bản thân. “Team-building thực sự rất cần thiết trong những trường hợp khi nhân viên có dấu hiệu buồn chán và bắt đầu xuất hiện những mâu thuẫn; khi các công ty lớn cần nhân viên của mình có bước đột phá mới trong công việc, tăng sự phấn khích trong môi trường làm việc”, chị Nguyễn Thị Phương Dung, Giám đốc Khách sạn Bamboo Green chia sẻ.

Tại Đà Nẵng, các resort ven biển, khu dưới chân bán đảo Sơn Trà và Bà Nà luôn được chọn, vì những nơi này có cảnh quan thiên nhiên đẹp và địa hình phong phú, để các đội cùng lúc triển khai nhiều hoạt động tương thích. Mỗi tour team-building bao gồm nhiều hoạt động như họp hành, tham quan, huấn luyện, tiệc tối, âm nhạc... “Một số ngành như dầu khí, ngân hàng, khách sạn năm nào cũng mua loại tour này nhằm giúp nhân viên của họ có được chuyến du lịch ý nghĩa, tạo sự phấn chấn hơn trong công việc, mặc dù chi phí khá cao”, ông Cao Trí Dũng cho hay.

Báo Đà Nẵng