UNESCO tiếp tục giúp Thừa Thiên-Huế bảo vệ di sản
Cập nhật: 24/06/2013
Ngày 23/6, bà Irina Bokova, Tổng Giám đốc UNESCO đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Thừa Thiên-Huế, tham quan quần thể Di tích Cố đô Huế, di sản văn hóa vật thể và phi vật thể của thế giới đã được UNESCO công nhận.

Tại buổi tiếp, ông Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên-Huế đã cảm ơn sự ủng hộ, giúp đỡ và hợp tác của UNESCO đối với tỉnh Thừa Thiên-Huế trong những năm qua.

Đặc biệt, chuyến thăm của bà Irina Bokova đặc biệt có ý nghĩa khi tỉnh Thừa Thiên-Huế đang chuẩn bị kỷ niệm 20 năm Quần thể di tích Cố đô Huế được công nhận là Di sản văn hóa thế giới, 10 năm Nhã nhạc-Âm nhạc Cung đình Việt Nam được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

Hơn 30 năm qua, UNESCO đã giúp tỉnh Thừa Thiên-Huế triển khai nhiều dự án bảo vệ, gìn giữ, khôi phục và bảo tồn các di tích văn hóa của miền đất Cố đô nói chung và các di tích văn hóa trong Quần thể cố đô Huế nói riêng.

Chuyến thăm Huế của bà Irina Bokova một lần nữa góp phần thúc đẩy thêm mối quan hệ hợp tác đầy hiệu quả giữa UNESCO và tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Bà Irina Bokova đánh giá cao hiệu quả cũng như những nỗ lực và những cam kết của tỉnh Thừa Thiên-Huế trong việc bảo vệ, bảo tồn và phát huy các di sản văn hóa. Chuyến thăm này là dịp tái khẳng định tầm quan trọng của giá trị di sản văn hóa và sự đóng góp của Việt Nam cũng như của tỉnh Thừa Thiên-Huế đối với Quần thể di tích cố đô Huế, di sản văn hóa của nhân loại.

Bà Irina Bokova khẳng định, thời gian tới UNESCO sẽ tiếp tục hợp tác và hỗ trợ Thừa Thiên-Huế trong việc giữ gìn và bảo vệ các di sản, ứng phó với biến đổi khí hậu, đặc biệt là chuyển giao kiến thức chuyên môn, chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển bền vững; qua đó, thu hút hơn nữa sự tham gia của cộng đồng, của địa phương và người dân vào công tác bảo vệ, phát huy các giá trị di sản văn hóa...

Vietnam+