Khánh Hòa: Nâng tầm văn hóa xứ Trầm hương
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành kế hoạch thực hiện Chiến lược phát triển văn hóa đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh. Kế hoạch đưa ra nhiều mục tiêu, giải pháp mang tính khả thi để xây dựng, phát triển văn hóa, con người của địa phương.
Quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam tại Tháp Milad, Tehran
Nỗ lực tìm hướng đi cho hợp tác du lịch Việt Nam-Iran, Đại sứ quán Việt Nam tại Iran đã có buổi làm việc với ông Abbas Heidani, Giám đốc…
Chuỗi hoạt động đặc sắc diễn ra trong Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu
Với chủ đề “Về với những đỉnh núi Lai Châu kỳ vĩ”, Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 14 - 17/4.…
Khai mạc Lễ hội Văn hóa truyền thống Thoại Sơn, tỉnh An Giang
Dự lễ có Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, lãnh đạo tỉnh An Giang, huyện Sơn Trà (thành phố Đà Nẵng) và huyện Vũng Liêm (tỉnh Vĩnh Long) - hai địa phương kết nghĩa với huyện Thoại Sơn và đông đảo các tầng lớp nhân dân.
Thêm 2 tập quán tín ngưỡng của Hà Giang được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể
Ngày 7/4, bà Triệu Thị Tình, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, thể thao và Du lịch tỉnh Hà Giang cho biết, tỉnh vừa có thêm 2 di sản văn hóa phi vật thể được ghi danh vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia.
Cà Mau dâng hương Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân
Sáng 6/4, tại vùng đất cực nam Tổ quốc (xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau), lãnh đạo tỉnh Cà Mau cùng đông đảo nhân dân địa phương đã đến viếng và dâng hương Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân.
Thêm một vở kịch về hình tượng Bác Hồ được khởi công dàn dựng
Ngày 6-4, tại Hà Nội, Sân khấu Lệ Ngọc khởi công hai vở kịch nói: “Lá đơn thứ 72” khắc họa hình tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh và “Truyền tích chùa Một Cột” về ngôi chùa có kiến trúc độc đáo của Việt Nam và thế giới.
Nghệ thuật Nhạc Trống Lớn của người Khmer Cà Mau là di sản quốc gia
Ngày 4/4, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đã ký Quyết định số 786/QĐ-BVHTTDL đưa vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia đối với Nghệ thuật trình diễn dân gian Nghệ thuật Nhạc Trống Lớn của người Khmer huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau.
Bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa, con người xứ Huế
Là vùng đất cố đô, Huế mang trong mình bao trầm tích văn hóa. Ngoài những di sản vật thể và phi vật thể đã được nhân loại vinh danh, nét văn hóa, đạo đức, lối sống và cốt cách của người Huế cũng là “đặc sản” làm nên bản sắc riêng của vùng đất này. Đây là cơ sở vững chắc cho sự phát…
''Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam'' năm 2022 diễn ra vào giữa tháng 4
Theo thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 16 đến 19/4, với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn.
Văn hóa - hội tụ và lan tỏa của những bản sắc nội sinh
Phong phú và đặc sắc những sắc màu văn hóa vật thể và phi vật thể cùng hội tụ về tỉnh Kon Tum trong 4 ngày. Đó là Liên hoan Diễn xướng dân gian văn hóa các dân tộc khu vực Trường Sơn - Tây Nguyên mở rộng lần thứ III/2022, không chỉ giao lưu giữa các dân tộc, giữ gìn và phát huy bản…
 Cấp phép khai quật khảo cổ tại di tích Vĩnh Trung, tỉnh Hậu Giang
Ngày 22/3, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định số 632/QĐ-BVHTTDL cho phép Bảo tàng tỉnh Hậu Giang phối hợp với Trung tâm Khảo cổ học, Viện Khoa học Xã hội vùng Nam Bộ khai quật khảo cổ tại di tích Vĩnh Trung thuộc Ấp 8, xã Vĩnh Trung, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang.
Thừa Thiên Huế: Bảo tồn cồng chiêng Nam Đông
Cũng như các tộc ở vùng Trường Sơn - Tây Nguyên, cồng, chiêng của người Cơ Tu ở huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên Huế là biểu hiện tâm linh của đời sống cộng đồng.
Hải Phòng: Lễ hội Hoa phượng đỏ 2022 - Hứa hẹn nhiều chương trình mới mẻ, hấp dẫn
Năm 2022 là năm thứ 9 thành phố Hải Phòng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng đỏ gắn với kỷ niệm 67 năm Ngày giải phóng Hải Phòng, sau hai năm tạm dừng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Chủ đề Lễ hội năm nay là “Hải Phòng-Điểm đến thành công” hứa hẹn sẽ đem đến cho nhân dân thành phố và du khách…
Bạc Liêu: Gìn giữ văn hóa Khmer từ trang phục truyền thống
Còn gần một tháng nữa mới đến Tết cổ truyền Chôl-chnăm-thmây 2022 nhưng bạn Thạch Si Phuôl (xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi) đã bắt đầu chuẩn bị bộ trang phục mới để đón tết. Việc mặc trang phục truyền thống trong dịp năm mới không chỉ giúp tôn vinh vẻ đẹp của những thiếu nữ như Si Phuôl, mà còn trở thành một nét…
TIN NỔI BẬT