Lạng Sơn đã sẵn sàng cho lễ khai mạc Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ 5
Cập nhật: 23/10/2013
Chỉ còn hơn 10 ngày nữa (ngày 4/11/2013), tại Lạng Sơn sẽ diễn ra một sự kiện quan trọng – lễ khai mạc chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ 5. Năm nay, Lạng Sơn vinh dự đăng cai chương trình, đến thời điểm này các đơn vị liên quan đã và đang tích cực chỉnh trang đô thị, trang hoàng băng rôn, khẩu hiệu, cờ hoa để chào mừng sự kiện lớn này.

Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” là hoạt động thường niên, triển khai lần đầu tiên vào năm 2009. Chương trình được tổ chức luân phiên ở 6 tỉnh Việt Bắc là Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Tuyên Quang và Hà Giang. Để chuẩn bị cho lễ khai mạc vào tối ngày 4/11/2013 tại Quảng trường Hùng Vương (TP Lạng Sơn), UBND tỉnh Lạng Sơn đã ban hành kế hoạch số 54/KH-UBND về tổ chức chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc”. Theo đó, UBND tỉnh chỉ đạo rõ các ngành chức năng như VHTTDL, Công thương… chủ động, tập trung tất cả các nguồn lực chuẩn bị cho chương trình khai mạc. Chính vì vậy, thời gian này, trên khắp các tuyến đường, góc phố của Lạng Sơn đã rực rỡ cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về chương trình này. Tất cả đang rộn ràng, hối hả hướng tới ngày du lịch quan trọng của năm 2013.

Bà Bế Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Sở VHTTDL Lạng Sơn cho biết: ngay sau khi nhận được kế hoạch của UBND tỉnh về việc tổ chức chương trình du lịch, Sở đã chủ động xây dựng kế hoạch cho công tác trang trí, tuyên truyền tổ chức chương trình du lịch; đồng thời chủ động phối hợp với các đơn vị khác như: Điện lực Lạng Sơn, Phòng Quản lý đô thị thành phố… cùng bắt tay vào công tác trang hoàng cho chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” diễn ra tại Lạng Sơn.

Hiện đã lắp đặt xong 4 cụm pa-nô tuyên truyền cổ động trực quan khu vực cửa ngõ giáp gianh với các tỉnh Cao Bằng, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Bắc Giang, và 2 cụm cổ động trên tuyến quốc lộ 1A; pa-nô khu vực cửa ngõ rẽ vào thành phố Lạng Sơn, pa-nô trong trung tâm thành phố… Đặc biệt, ngành văn hóa tỉnh đang chuẩn bị lắp đặt 1 cụm pa-nô tấm lớn có 2 mặt được gắn 2 đèn LED điện tử, qua đó, từ nay đến hết chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc”, những hình ảnh về đất và người Xứ Lạng… sẽ được chiếu tuyên truyền để nhân dân và du khách biết rõ hơn về Lạng Sơn. Ngoài một số huyện dọc các tuyến quốc lộ như Hữu Lũng, Chi Lăng, Cao Lộc, Bắc Sơn…, toàn thành phố Lạng Sơn được trang hoàng bởi trên 500 cờ phướn, cờ đuôi nheo; gần 300 cờ chuối; trên 5000m cờ dây và hàng trăm băng rôn.

Cùng với đó, đơn vị nghệ thuật tỉnh cũng đã tập nhuần nhuyễn các tiết mục văn nghệ biểu diễn trong lễ khai mạc. Được biết, tập thể đoàn nghệ thuật Lạng Sơn sẽ mở màn cho lễ khai mạc bằng màn múa hát có tựa đề: “Đắm say câu hát”. Màn múa hát này được diễn trong không gian lung linh huyền ảo của đất trời, sông núi Lạng Sơn, trên nền âm nhạc nền nã, lắng đọng và các chàng trai, cô gái của 7 dân tộc từ khắp các nơi về hội tụ, cất tiếng hát mời chào khách quý đến với quê hương trong ngày hội. Theo đánh giá của Ban Tổ chức chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc”, màn múa hát này được dàn dựng một cách hoành tráng, và nó đã được tập thể các nghệ sĩ của đoàn nghệ thuật tỉnh tập luyện hàng tháng nay.

Bên cạnh cờ hoa, khẩu hiệu rực rỡ, những ngày này, bộ mặt đô thị của thành phố Lạng Sơn còn trở nên sáng sủa, khang trang hơn khi hệ thống chiếu sáng công cộng, đèn trang trí dọc các tuyến đường được lắp đặt mới hoặc bổ sung, thay thế, tập trung ở 7 tuyến đường lớn: Bà Triệu, Lê Lợi, Trần Đăng Ninh, Tam Thanh, Ngô Quyền, Hùng Vương và quốc lộ 1A. Đồng thời, đơn vị cũng phối hợp triển khai dọn dẹp vệ sinh môi trường, chăm sóc cây xanh, bồn hoa, khuôn viên, chỉnh trang trật tự đô thị nhằm tạo nên một bộ mặt khang trang, tươi đẹp cho Lạng Sơn trong dịp diễn ra sự kiện lớn này.

Theo Ban Tổ chức chương trình du lịch, ngoài 3.000 đại biểu mời từ các tỉnh về dự lễ khai mạc, chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ 5 này hứa hẹn sẽ đón khoảng 20.000 lượt du khách đến với Lạng Sơn. Chính vì thế, Lạng Sơn quyết tâm tạo nên ấn tượng đẹp về một thành phố biên cương tươi đẹp, hiện đại trong lòng các đoàn đại biểu khi đặt chân đến đây.

Báo Lạng Sơn