Triển lãm tranh cổ động Việt Nam về Bác Hồ
Cập nhật: 27/08/2009
Triển lãm tranh cổ động Việt Nam về Chủ tịch Hồ Chí Minh do Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức, đã khai mạc ngày 26/8/2009 tại Trung tâm Văn hóa Việt Nam ở thủ đô Viêng Chăn (Lào).

Đây là hoạt động nhân kỷ niệm 64 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Tham dự lễ khai mạc, về phía Việt Nam, có đồng chí Tạ Minh Châu - Đại sứ Việt Nam tại Lào cùng đông đảo các cơ quan đại diện Việt Nam ở thủ đô Viêng Chăn. Về phía Lào, có đồng chí Thoong-lun Xi-xu-lít, Ủy viên Bộ Chính trị Đảng NDCM Lào, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao cùng nhiều đồng chí bộ trưởng, thứ trưởng và cán bộ các Bộ, Ngành hữu quan của Lào.

Triển lãm mang tính chuyên đề, trưng bày trên 100 bức tranh cổ động của các họa sĩ Việt Nam đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chọn lựa về các chủ đề hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong các giai đoạn lịch sử lớn của cách mạng Việt Nam, hình ảnh của Bác trong đời thường cũng như tình cảm của các tầng lớp nhân dân Việt Nam, đặc biệt là của các cháu thiếu niên, nhi đồng đối với Bác Hồ.

Sau khi triển lãm kết thúc, số tác phẩm tranh cổ động sẽ được bàn giao cho Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào bảo quản, sử dụng, phục vụ công tác tuyên truyền đối ngoại.

Trong thời gian diễn ra triển lãm, Cục Văn hóa cơ sở sẽ tổ chức tọa đàm với chủ đề "Ý nghĩa của tranh cổ động trong đời sống xã hội Việt Nam".

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 29/8/2009.



                                                                                                               Thanh Hải biên tập
Trung tâm Thông tin du lịch, ảnh: Thể thao & Văn hóa Online