Giới thiệu, quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam tại châu Âu
Cập nhật: 26/10/2009
Chiều ngày 21/10/2009, đoàn công tác do Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh dẫn đầu đã tới thăm và làm việc tại Trung tâm văn hóa Việt Nam ở Paris (Pháp).

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã đưa ra những ý kiến, nhận xét và giải pháp nhằm tăng cường hơn nữa công tác giới thiệu, quảng bá du lịch Việt Nam tại Pháp nói riêng và thị trường châu Âu nói chung.

Theo Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh, Pháp luôn là thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam. Hàng năm, số lượng du khách Pháp sang Việt Nam du lịch đạt gần 200.000 lượt người, chủ yếu với mục đích tham quan, nghỉ dưỡng và tìm hiểu về văn hóa, lịch sử Việt Nam.

Pháp là trung tâm của châu Âu, đặc biệt, hãng hàng không quốc gia Việt Nam đã mở đường bay trực tiếp từ Hà Nội, Hồ Chí Minh đi Pháp. Khách du lịch châu Âu thường đến Pháp rồi từ Pháp họ có thể đi máy bay thẳng đến Việt Nam.

Bộ trưởng cũng cho biết, dưới sự chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với Bộ Ngoại giao và các ngành liên quan mua tòa nhà 19 phố Albert, quận 13 (Paris) với mục đích thực hiện các chức năng quảng bá, xúc tiến văn hóa, thể thao, du lịch Việt Nam cũng như việc giao lưu, gặp gỡ với bà con Việt kiều tại Pháp.

Được biết, trước khi thăm và làm việc tại Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Pháp, đoàn công tác đã tham dự một số hoạt động văn hóa - du lịch tại Venezuela và Brazil nhân kỷ niệm 20 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam - Venezuela, Việt Nam - Brazil.


                                                                                               Thanh Hải biên tập
Trung tâm Thông tin du lịch