Triển khai Luật Du lịch vì sự phát triển bền vững và xóa đói giảm nghèo
Cập nhật: 19/10/2007
Ngày 18 và 19/10/2007, tại Khu du lịch Khoang Xanh (Ba Vì, Hà Tây), Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã phối hợp với UBND tỉnh Hà Tây tổ chức hội thảo: "Triển khai Luật Du lịch vì sự phát triển bền vững và xoá đói giảm nghèo".

Ông Vũ Tuấn Cảnh - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch; ông Đào Văn Bình - UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đã đến dự và phát biểu khai mạc tại hội thảo.

Về dự hội thảo còn có đại diện Văn phòng Chính phủ; Bộ Tài nguyên - Môi trường; Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; Bộ Xây dựng; Tổ chức Phát triển Du lịch thế giới; Tổ chức Hợp tác quốc tế Tây Ban Nha; Tổ chức Phát triển Hà Lan; lãnh đạo cơ quan quản lý Nhà nước về du lịch ở các tỉnh, thành phố thuộc khu vực phía bắc...

Trong 2 ngày diễn ra Hội thảo, các đại biểu đã được Vụ Pháp chế và Thanh tra của Tổng cục Du lịch giới thiệu nội dung của Luật Du lịch, các nghị định của Chính phủ hướng dẫn thực hiện Luật Du lịch, xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch... Ngoài các nội dung trên, Hội thảo cũng dành nhiều thời gian để thảo luận các vấn đề: Phát triển du lịch bền vững, đảm bảo mục tiêu kinh tế, xã hội và giảm nghèo; thảo luận để hoàn thiện đề cương quy chế quản lý khu du lịch và Sổ tay Hướng dẫn Luật Du lịch...

Sau buổi hội thảo, các đại biểu đi tham quan làng cổ Đường Lâm để tìm hiểu phương pháp quản lý, khai thác, phát triển du lịch của chính quyền địa phương. Đây là hoạt động thiết thực và bổ ích đối với các cơ quan quản lý Nhà nước và doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch.
Báo Hà Tây