Triển lãm mỹ thuật Mùa xuân đất Việt
Cập nhật: 24/02/2008
Triển lãm bao gồm 60 tác phẩm sơn dầu, sơn mài và lụa kích thước từ 50cm đến 3m về đề tài thiên nhiên và con người Việt Nam của nữ họa sĩ Việt kiều Văn Dương Thành.


Cuộc Triển lãm khai mạc chiều ngày 22/2/2008 trong không gian ấm cúng của xưởng họa Hoa Sen Trắng (Hà Nội) với bốn mảng chính: Đời sống nông thôn; Vinh danh người mẹ; Hương hoa và cỏ dại và Những nét kiến trúc Việt xưa và nay.

Tới dự có Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Đình Bin cùng Đại sứ của nhiều nước tại Việt Nam.

Tranh của Văn Dương Thành được thể hiện theo phong cách nửa trừu tượng, dùng ánh sáng và sự phản quang để tạo ra một thế giới không có thật nhưng dựa vào những chi tiết rất cụ thể của hiện thực. Các nhà phê bình thường nói tranh trừu tượng của Văn Dương Thành mang đậm tính Việt Nam, từ màu sắc, bố cục đến nhịp độ đường nét và luôn chứa đầy nhạc tính.

Đặc biệt, trong cuộc triển lãm này, người xem được thưởng thức 6 tác phẩm chưa từng được công bố và được sưu tầm ngay sau khi hoàn thành của danh họa Bùi Xuân Phái, nhạc sĩ kiêm họa sĩ Văn Cao và họa sĩ Nguyễn Tư Nghiêm.

Họa sĩ Văn Dương Thành còn được xem là một trong những “Đại sứ văn hóa Việt Nam” năng động nhất tại nước ngoài. Phát biểu khai mạc Triển lãm, Đại sứ Australia - Ông Bill Tweddell cho rằng: Sự có mặt của đại diện rất nhiều nước đã cho thấy sự hòa hợp nghệ thuật trên toàn thế giới.

VOV