Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm phát triển du lịch cộng đồng Thanh Toàn
Cập nhật: 11/06/2013
Ban điều phối dự án phát triển du lịch cộng đồng nông thôn Thanh Toàn là Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Thừa Thiên Huế vừa cùng Tổ chức Hợp tác Quốc tế chính phủ Nhật Bản (JICA) tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm trong việc phát triển du lịch cộng đồng tại Cầu Ngói Thanh Toàn và mô hình du lịch cộng đồng tại các địa phương khác thuộc tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Hội thảo có sự tham gia của đại diện lãnh đạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Thừa Thiên - Huế, đại diện Ban Quản lý du lịch Cầu Ngói Thanh Toàn, các doanh nghiệp lữ hành.

Dự án phát triển du lịch nông thôn Thanh Toàn được triển khai từ tháng 6 năm 2012 với sự hỗ trợ tích cực của chuyên gia phát triển du lịch JICA. Sau một năm hoạt động, Ban điều phối dự án đã tiến hành các bước khảo sát tài nguyên du lịch Thanh Toàn, tập huấn cho người dân làm chương trình du lịch, phát triển các sản phẩm dịch vụ du lịch; lập bản đồ du lịch; tiếp nhận các đoàn farmtour và đoàn khách du lịch đến với Thanh Toàn.

Như vậy dự án đã đạt được những mục đích cơ bản là xây dựng mô hình du lịch nông thôn có cộng đồng làm trung tâm; cùng người dân phát triển, sản phẩm hoá các chương trình du lịch. Hội thảo lần này nhằm đánh giá lại những hoạt động đã thực hịên trong quá trình phát triển du lịch và tìm hướng quản lý, xúc tiến du lịch trong tương lai cho Thanh Toàn.

Qua trải nghiệm thực tế các sản phẩm du lịch, dịch vụ tại Thanh Toàn, Ban điều phối, Ban Quản lý du lịch Cầu Ngói Thanh Toàn sẽ cùng với các công ty lữ hành bàn về cơ chế phối hợp và phương pháp triển khai kinh doanh du lịch trong thời gian tới; đồng thời xem xét, rút kinh nghịêm để nhân rộng mô hình du lịch cộng đồng tại một số địa phương khác ở Thừa Thiên - Huế.

www.hue.vnn.vn