Giải marathon nối liền cung đường du lịch TP Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế - Quảng Nam
Ngày 1/10/2009, gần 100 vận động viên quốc tế đến từ 20 quốc gia như: Nam Phi, Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản… bắt đầu tham gia tranh tài giải marathon nối liền cung đường du lịch TP Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế - Quảng Nam.
Tám doanh nghiệp đoạt giải Liên minh Du lịch
Tối ngày 1/10/2009, tám doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, khu du lịch, khách sạn và đơn vị vận chuyển của Việt Nam đã đoạt giải thưởng Liên…
Giao lưu ca trù và quan họ
Mừng sự kiện ca trù và quan họ vừa được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại, ngày 4/10/2009, CLB Ca trù…
Đào tạo tại chỗ để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch
Vừa qua, tại thành phố Tuy Hòa (Phú Yên), Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Yên đã tổ chức hội thảo đào tạo tại chỗ nguồn nhân lực du lịch.
Ca trù Việt Nam được UNESCO công nhận là Di sản thế giới
Sau khi Quan họ của  Việt Nam được UNESCO công nhận là Di sản phi vật thể đại diện của nhân loại vào ngày 30/9/2009, ngày 1/10/2009, Ca trù của Việt Nam tiếp tục được UNESCO ghi danh vào Danh sách di sản văn hóa phi vật thể cần được bảo vệ khẩn cấp.
Quan họ đã được UNESCO công nhận là di sản nhân loại
Ngày 30/9/2009, Quan họ đã được Ủy ban Liên chính phủ Công ước UNESCO Bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể long trọng công bố là Di sản phi vật thể đại diện của nhân loại.
Hà Nội và Hạ Long hướng tới môi trường không khói thuốc
"Du lịch Hà Nội và Hạ Long hướng tới môi trường không khói thuốc" là chủ đề của cuộc hội thảo do Hiệp hội Du lịch Hà Nội và Tổ chức Health Bridge Canada tại Việt Nam phối hợp tổ chức vừa diễn ra vào ngày 29/9/2009, tại Hà Nội .
Du lịch Nghệ An chú trọng mục tiêu xây dựng điểm đến
Cùng với sự phát triển chung, ngành Du lịch Nghệ An đã có những bước chuyển biến quan trọng cả về lượng và chất. Tuy nhiên trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay, đặc biệt sau khi Việt Nam trở thành thành viên chính thức của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) thì việc tăng cường tìm…
Gia Lai: Liên kết, hợp tác phát triển và kinh doanh du lịch bền vững
Nhằm mục đích liên kết, hợp tác, hỗ trợ nhau về kinh tế- kỹ thuật trong kinh doanh, dịch vụ, nâng cao giá trị sản phẩm du lịch; đại diện và bảo vệ lợi ích hợp pháp của hội viên, Đại hội thành lập Hiệp hội Du lịch tỉnh Gia Lai sau một thời gian chuẩn bị đã chính thức khai diễn, hứa hẹn…
Xúc tiến đầu tư du lịch vào ba nước Đông Dương: Việt Nam, Lào và Campuchia
Ngày 30/9/2009, tại thành phố Hồ Chí Minh, đã diễn ra hội nghị quốc tế đầu tư về du lịch 3 nước Việt Nam – Lào - Campuchia năm 2009.
Tặng “Chén ngọc” để làm quà tặng cho Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội
Một chiếc chén ngọc cao 80cm liền một khối vừa được Công ty Trách nhiệm hữu hạn Minh Long I trao tặng cho Ủy ban mặt trận Tổ quốc Trung ương để làm quà tặng cho Đại lễ 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội.
Nha Trang sẽ có phố đi bộ
Phố đi bộ là một nét văn hóa đặc trưng cho mỗi đô thị; là sự quyến rũ đối với những du khách có nhu cầu đi bộ, mua sắm và ngắm nhìn. Đây cũng là chuỗi các không gian giao tiếp của người dân và du khách. Chính vì thế, ý tưởng hình thành một khu phố đi bộ, mua sắm phục vụ…
Đà Nẵng: Bảo vệ rạn san hô để phát triển du lịch
UBND thành phố Đà Nẵng vừa phê duyệt Đề án Bảo vệ rạn san hô khu vực bán đảo Sơn Trà nhằm duy trì tính tự nhiên của thủy sản khu vực gắn liền quyền lợi của cộng đồng dân cư với việc bảo vệ nguồn lợi thủy sản, tăng cường sự phối hợp của các cơ quan chức năng với cộng đồng trong…
Khách sạn đã kín chỗ vào dịp cuối năm
Theo bà Đỗ Thị Hồng Xoan - Vụ trưởng Vụ Khách sạn (Tổng cục Du lịch), sự phục hồi du lịch những tháng cuối năm ở Việt Nam là rất rõ rệt.
Dự án sân bay Vân Đồn nằm trong khu kinh tế Vân Đồn (Quảng Ninh) dự kiến sẽ được khởi công vào năm 2010 nhằm phát triển nơi đây trở thành trung tâm thương mại, tài chính, du lịch hàng đầu Việt Nam trong tương lai gần.
TIN NỔI BẬT