Chuỗi khách sạn OYO trở thành thành viên chiến lược của Hiệp hội Khách sạn Việt Nam
Cập nhật: 09/01/2020
(TITC) - Ngày 8/1/2020, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Hiệp hội Khách sạn Việt Nam và chuỗi khách sạn, nhà ở và không gian sống OYO Hotels & Homes. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Thị Thanh Hương và lãnh đạo một số Vụ chức năng Tổng cục Du lịch đến dự buổi lễ.

Các đại biểu tham dự tại lễ ký kết

Theo thỏa thuận hợp tác, OYO sẽ hợp tác và hỗ trợ Hiệp hội Khách sạn Việt Nam trong việc gia tăng và nâng cao tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ của ngành khách sạn bằng cách phối hợp tổ chức các chương trình đào tạo và định hướng phát triển nghề cho các bạn trẻ có khao khát theo đuổi ngành khách sạn tại Việt Nam.

OYO là chuỗi khách sạn, nhà ở và không gian sống lớn trên thế giới. Với quy trình hoạt động chuyên nghiệp và các giải pháp công nghệ tiên tiến đã được áp dụng trên toàn cầu, OYO có đầy đủ chuyên môn và năng lực để thực hiện việc khảo sát, đánh giá và tư vấn để hỗ trợ các khách sạn hội viên của Hiệp hội Khách sạn Việt Nam cải thiện cơ sở vật chất, nâng  cao hiệu quả hoạt động kinh doanh. Đồng thời, thông qua mạng lưới hoạt động tại hơn 80 quốc gia trên thế giới, OYO cũng sẽ xúc tiến, quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam đến thị trường quốc tế.

Hiệp hội Khách sạn Việt Nam có vai trò hỗ trợ, tư vấn cho các chương trình đào tạo cũng như là cầu nối giữa OYO với các hội viên Hiệp hội Khách sạn Việt Nam để thúc đẩy sự phát triển chung của ngành du lịch Việt Nam. 

Được thành lập từ năm 2013, OYO Hotels & Homes đã có cuộc cách mạng làm thay đổi ngành khách sạn truyền thống trên  toàn thế giới bằng cách trao quyền cho các chủ sở hữu tài sản nhỏ và độc lập có năng lực kinh doanh và nền tảng công nghệ.

OYO chính thức có mặt tại Việt Nam từ tháng 7/2019, sau 6 tháng hoạt động, đến nay OYO đã có mặt tại 15 tỉnh, thành với hơn 430 khách sạn, 7.600 phòng và sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm 2020. Việc mở rộng mạng lưới hoạt động sẽ mang lại cho OYO thêm cơ hội phục vụ khách trên diện rộng, cũng như hỗ trợ các đối tác thúc đẩy hoạt động kinh doanh bằng các dịch vụ lưu trú đạt chuẩn quốc tế với chi phí phù hợp.

Ông Dushyant  Dwibedy - Tổng Giám đốc OYO Việt Nam cho biết, việc ký thỏa thuận hợp tác với Hiệp hội Khách sạn Việt Nam là một trong những chiến lược trọng tâm của OYO Việt Nam trong năm 2020 nhằm hiện thực hoá các cam kết đầu tư lâu dài ở Việt Nam. OYO không chỉ sở hữu chuỗi khách sạn đạt tiêu chuẩn quốc tế mà còn có 27 học viện kỹ năng OYO trên toàn cầu đào tạo hàng trăm nhân sự mỗi tháng. Thông qua việc trở thành thành viên của Hiệp hội Khách sạn Việt Nam, ông hi vọng đây sẽ là cơ hội kết nối kinh doanh, trao đổi kinh nghiệm, đào tạo nhân lực để OYO chung tay tạo nên bước tiến mới của ngành khách sạn Việt Nam.

Vui mừng có cơ hội hợp tác với OYO, bà Đỗ Hồng Xoan, Chủ tịch Hiệp hội Khách sạn Việt Nam nhấn mạnh OYO là một đối tác có thế mạnh về công nghệ và sự hiểu biết sâu sắc về ngành dịch vụ khách sạn. Trong một thời gian ngắn OYO đã có mặt tại nhiều tỉnh thành trong cả nước và nhanh chóng trở thành chuỗi khách sạn được nhiều khách hàng tin chọn bởi không gian sống chất lượng và mức giá phải chăng. Bà tin tưởng rằng sự hợp tác này sẽ mang lại một bước tiến mới cho sự phát triển của ngành khách sạn du lịch Việt Nam.

Ra mắt từ năm 2013, đến nay OYO Hotels và Homes đã trở thành một trong những chuỗi khách sạn, nhà ở và không gian sống lớn trên thế giới. Danh mục hoạt động chính của OYO bao gồm lĩnh vực bất động sản với hơn 44.000 khách sạn và hơn 1,2 triệu phòng. Thông qua hoạt động kinh doanh bất động sản nghỉ dưỡng, công ty cung cấp hơn 125.000 nhà ở cho khách du lịch và người dân trên khắp thế giới dưới các thương hiệu như: OYO homes, Bellvilla, Danland, Dancenter và Traum-Ferienwohnungen có trụ sở ở Đức. Đến nay, OYO có mặt ở 800 thành phố tại 80 quốc gia bao gồm Mỹ, châu Âu, Vương quốc Anh, Ấn Độ, Trung Đông, Đông Nam Á và Nhật Bản.

Thông tin chi tiết tại: www.oyorooms.com

Tin, ảnh: Thu Thủy