Hội nghị tổng kết Festival nghề truyền thống Huế 2007
Cập nhật: 08/10/2007
Ngày 5/10/2007, UBND thành phố Huế tổ chức hội nghị tổng kết Festival nghề truyền thống Huế 2007.

Diễn ra từ ngày 8 -10/6/2007, Festival nghề truyền thống Huế 2007 với chủ đề "320 năm Phú Xuân Huế - nghề truyền thống, bản sắc và phát triển" đã thành công trên nhiều mặt. Festival lần này đã hội tụ gần 200 nghệ nhân của 13 làng nghề kim hoàn, đúc đồng và chạm khắc trên toàn quốc tham gia. Có nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật đặc sắc: chương trình ca múa nhạc khai mạc, giới thiệu bộ sưu tập trang sức vàng bạc, lễ rước tôn vinh 3 nghề truyền thống, chương trình văn hoá cộng đồng.

Trong khuôn khổ lễ hội có các hoạt động như: "Ẩm thực ba miền", liên hoan ảnh nghệ thuật... Đặc biệt, trước Festival đã diễn ra "Lễ hội xích lô" độc đáo với trên 300 chiếc tham gia. Trong chương trình Festival đã diễn ra toạ đàm thực tiễn "320 năm Phú Xuân Huế - Nghề truyền thống - Bản sắc và phát triển" nhằm tìm hướng đi phù hợp, thiết thực để phát triển di sản ngành nghề thủ công truyền thống Huế trong bối cảnh hội nhập. Ngoài biểu dương sinh động trí tuệ và tài năng của những bàn tay vàng, Festival nghề truyền thống Huế đã góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng về kinh tế và khẳng định vị thế thành phố Festival của cả nước.

Hội nghị đã chỉ ra một số tồn tại, hạn chế của Festival lần này, đó là: tính chuyên nghiệp chưa cao; sự phối hợp giữa ban tổ chức và các ngành nghề còn hạn chế; hoạt động kinh tế trong Festival hiệu quả chưa cao.

Hội nghị đã dành thời gian thảo luận, rút kinh nghiệm; đồng thời đề ra một số định hướng lớn về Festival chuyên đề Huế 2009.
www.hue.vnn.vn