TP. Hồ Chí Minh: Tạm dừng việc sử dụng cơ sở lưu trú du lịch làm địa điểm cách ly
Cập nhật: 26/03/2020
Chiều 24/3, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hồ Chí Minh cho biết, căn cứ tình hình thực tế trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại thành phố và nguồn lực cơ sở vật chất thành phố đang chuẩn bị, các sở ngành sẽ tạm dừng sử dụng cơ sở lưu trú du lịch làm địa điểm cách ly phòng, chống dịch Covid- 19.

Resort Phương Nam, một cơ sở lưu trú được sử dụng vào việc cách ly phòng chống dịch Covid-19 cho người từ nước ngoài về

Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hồ Chí Minh cho biết, tính đến thời điểm hiện nay, thành phố đã vận động mười cơ sở lưu trú du lịch, khu nghỉ dưỡng (resort) tại huyện Cần Giờ tham gia làm nơi cách ly phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND thành phố Hồ Chí Minh. Đến nay các cơ sở này đã lấp đầy gần 400 phòng và 500 giường.

Đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực cho công tác phòng, chống dịch Covid- 19 của TP. Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung. Tuy nhiên, căn cứ tình hình thực tế trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại thành phố và nguồn lực cơ sở vật chất thành phố đang chuẩn bị, hiện nay các sở, ngành chưa tiếp tục triển khai việc sử dụng cơ sở lưu trú du lịch làm địa điểm cách ly.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông, khi cần thiết, các sở, ngành sẽ phối hợp các địa phương tiếp tục triển khai việc khảo sát, vận động và lựa chọn cơ sở lưu trú du lịch làm địa điểm cách ly phòng, chống dịch Covid-19.

Mạnh Hảo

Báo Nhân dân